A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Ea H’leo: Người dân tự tháo dỡ công trình, trả lại mặt bằng trên đất lấn chiếm

16:34 | 06/08/2024

Ngày 6/8, Ban cưỡng chế khắc phục hậu quả đối với các trường hợp lấn, chiếm đất tại khu vực 7.000 m2 (thuộc thôn 2, xã Ea Nam, huyện Ea H'leo) đã tiến hành cưỡng chế đợt 1 để giải phóng mặt bằng,...

...trả lại hiện trạng đất ban đầu (Ban cưỡng chế do UBND huyện Ea H’leo thành lập ngày 24/4/2024).

Trong đợt cưỡng chế đầu tiên này, huyện đã tiến hành đối với 4 hộ dân gồm: ông Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Minh Huy, Trần Xuân Ngà và Phạm Văn Tám.

Người dân ký cam kết trả lại hiện trạng đất cho Nhà nước quản lý

Khu vực 7.000 m2 đất (thôn 2, xã Ea Nam) là đất dôi dư sau khi nắn tuyến Quốc lộ 14, được UBND tỉnh cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở tại nông thôn để bố trí sử dụng theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương.

Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, có 13 hộ dân đã lấn chiếm 2.930 m2 đất thuộc quyền quản lý của Nhà nước để cơi nới, xây dựng các công trình phục vụ hoạt động kinh doanh và sinh sống, nhưng chậm được phát hiện và xử lý kiên quyết.

Người dân tự tháo dỡ công trình, vật kiến trúc xây dựng trái phép

Trong ngày đầu ra quân, Ban cưỡng chế đã tiếp tục tuyên truyền, vận động và thuyết phục các hộ dân. Kết quả, 4 hộ dân đã nhận thức được việc tự ý cơi nới và lấn chiếm đất Nhà nước quản lý để xây dựng các công trình phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh sống là vi phạm quy định pháp luật, nên đã tự nguyện tháo dỡ tài sản, công trình, kiến trúc xây dựng, cơi nới trên đất lấn chiếm.

Các hộ này cũng đã cam kết trả lại hiện trạng mặt bằng đất ban đầu cho Nhà nước quản lý theo đúng quy định.

Đặc biệt, ngoài 4 hộ thuộc trường hợp cưỡng chế đợt 1, còn có 2 hộ khác dù không thuộc diện cưỡng chế lần này nhưng cũng đã tự nguyện di dời tài sản và tháo dỡ công trình xây dựng trên đất lấn chiếm.

Theo kế hoạch, từ ngày 6/8 đến 16/8/2024, Ban cưỡng chế sẽ chia thành 4 đợt để tổ chức cưỡng chế đối với các hộ dân lấn chiếm đất trong khu vực 7.000 m2 tại thôn 2, xã Ea Nam. Các hoạt động cưỡng chế này nhằm đảm bảo việc sử dụng đất đúng quy hoạch và pháp luật, đồng thời trả lại hiện trạng đất ban đầu cho Nhà nước quản lý.

Lê Thành

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/phap-luat/an-ninh-trat-tu/202408/huyen-ea-hleo-nguoi-dan-tu-thao-do-cong-trinh-tra-lai-mat-bang-tren-dat-lan-chiem-36a111b/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ