A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 vẫn giữ ổn định như các năm trước

14:33 | 03/10/2013

Ngày 30-9, Bộ GD-ĐT công bố nhiệm vụ trọng tâm của công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2013-2014 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp.

Theo đó, năm học này sẽ tiếp tục đổi mới thi tốt nghiệp THPT, thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia và tập huấn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, khu vực. Cụ thể, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 sẽ tổ chức theo hướng giữ ổn định như năm 2013; đồng thời triển khai nghiên cứu và tích cực chuẩn bị về mọi mặt để từng bước áp dụng câu trắc nghiệm khách quan có nhiều lựa chọn đúng đối với các môn thi trắc nghiệm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm sau.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT (Ảnh: tư liệu)

Tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm nghiêm túc đối với những ưu điểm, hạn chế của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tiêu cực trong tổ chức thi, nhất là khâu coi thi.  

Bộ GD-ĐT cũng đặt ra nhiệm vụ nâng cao hiệu quả tổ chức thi 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) đối với các môn Ngoại ngữ trong thi chọn HSG quốc gia; thi thực hành các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học trong kỳ thi chọn HSG quốc gia và thi chọn các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế. Tiếp tục thực hiện chính sách tuyển thẳng vào ĐH, CĐ đối với học sinh đoạt giải HSG Quốc gia, Olympic quốc tế, khu vực và Cuộc thi sáng tạo Khoa học - Kỹ thuật trong nước và quốc tế.

Về công tác kiểm định chất lượng giáo dục, phấn đấu đến hết năm học 2013 - 2014 có ít nhất 90% cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên và trường TCCN hoàn thành báo cáo tự đánh giá; có ít nhất 10% cơ sở giáo dục phổ thông, thường xuyên và trường TCCN được đánh giá ngoài; riêng cơ sở giáo dục mầm non có ít nhất 20% số trường được đánh giá ngoài.

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ