A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Niềm mong ước khi hè về

15:25 | 22/06/2018

Mùa hè đến cũng là lúc các em nhỏ được vui chơi, nghỉ ngơi sau một năm học căng thẳng, thế nhưng không phải ai cũng có một mùa hè trọn vẹn và đúng nghĩa…

Có dịp quay trở lại thôn Buôn Đét (xã Ea Tân, huyện Krông Năng) vào một ngày hè oi ả, chúng tôi – những chiến sĩ thanh niên tình nguyện (TNTN) năm nào bắt gặp các em nhỏ ở đây đầu trần, chân đất đang cùng nhau chơi bóng tại khoảng sân đất nhỏ trước Nhà Văn hóa thôn. Trên nền sân đất gồ ghề đầy cỏ dại, khung thành là hai chiếc dép được đặt song song, đám trẻ đứa nào cũng mồ hôi nhễ nhại, hào hứng chạy theo quả bóng tròn. Thấy chúng tôi, các em dừng trận đá bóng lại, chạy đến vây quanh chúng tôi và hớn hở: “Các anh chị tình nguyện đã đến rồi, mấy năm nay bọn em chờ mãi”.

Đá bóng ở gần các con đường đi lại không còn là điều lạ của trẻ em vùng nông thôn mỗi dịp hè.

Còn nhớ, mùa hè năm 2015, thôn Buôn Đét đón 10 chiến sĩ TNTN từ Trường Đại học Tây Nguyên về tham gia tình nguyện tại địa phương. Vốn là một thôn vùng sâu với hơn 60% là đồng bào Tày, Nùng, đời sống còn rất khó khăn. Cũng bởi lẽ đó, mùa hè của các em nhỏ nơi đây thiếu đi những sân chơi bổ ích, nếu không theo cha mẹ lên nương rẫy, thì các em chỉ quanh quẩn ở nhà và tự tìm những trò chơi mới để thỏa tính hiếu động của tuổi thơ. Vậy nên, khi các anh chị TNTN về sinh hoạt tại địa phương, mùa hè của các em trở nên sôi động hơn hẳn. Không còn những ngày trời nắng chang chang tụ tập cùng bạn bè đi tắm suối, hái hoa, mà hằng ngày các em được các anh chị TNTN tổ chức sinh hoạt tập thể và hướng dẫn nhiều trò chơi thú vị, được dạy nhảy những bài dân vũ sôi động, biết thêm những bài hát mới và được liên hoan bánh kẹo vào mỗi tối. Bên cạnh đó, các em còn được các anh chị bồi dưỡng, ôn tập thêm kiến thức để chuẩn bị cho một năm học mới. Mùa hè của các em tràn ngập tiếng cười đùa, tuy không đủ đầy về vật chất nhưng đổi lại các em nhận được nhiều niềm vui, được đón nhận sự quan tâm ấm áp của tình người.

Chị Lý Thị Hà, một người dân sống trong thôn chia sẻ, đã gần ba năm trôi qua kể từ khi thôn Buôn Đét được đón TNTN về sinh hoạt, cứ mùa hè đến, tụi nhỏ lại náo nức mong chờ các anh chị màu áo xanh quay trở lại. Đám trẻ thường hỏi người lớn rằng: “Năm nay các anh chị có về tình nguyện không?”. Mỗi khi có người lạ đến thôn, đám trẻ lại ùa nhau chạy tới xem có phải các anh chị TNTN nhưng rồi cũng phải buồn bã quay về vì thất vọng.

Thiếu sân chơi, nhiều em nhỏ ở nông thôn thường rủ nhau đi tắm suối khi hè đến.

Có lẽ, khi mùa hè về, nhiều em nhỏ mơ ước được hưởng một mùa hè thú vị với những chuyến đi du lịch hoặc đến các khu vui chơi, công viên với nhiều món đồ chơi và các trò giải trí. Nhưng đối với các em nhỏ ở thôn Buôn Đét, niềm mong ước mỗi dịp hè lại quá đỗi giản đơn: được gặp lại và vui chơi, sinh hoạt cùng các anh chị TNTN mùa hè xanh…

Huyền Diệu

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ