A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

21 điểm trở lên mới được xét tuyển ngành y khoa, răng hàm mặt

10:46 | 22/07/2019

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với trình độ ĐH sư phạm là 18 điểm. Ở khối y dược, điểm sàn ngành y khoa, răng hàm mặt là 21 điểm.

Thí sinh từ 21 điểm trở lên mới được xét tuyển vào ngành y khoa

Chiều 20-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã họp để quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) cho nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy 2019 và nhóm ngành đào tạo sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề.

Sau khi nghe vụ Giáo dục ĐH, thường trực hội đồng báo cáo kết quả phân tích điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia và ý kiến của các thành viên, Hội đồng kết luận ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với trình độ ĐH sư phạm là 18 điểm, CĐ sư phạm là 16 điểm và trung cấp sư phạm là 14 điểm áp dụng cho tất cả các tổ hợp xét tuyển. Ngưỡng này là mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của thí sinh THPT ở khu vực 3 đối với mỗi tổ hợp xét tuyển/3 bài thi.

Trong khi đó, đối với các đào tạo sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề điểm sàn cũng rất cao. Cụ thể, điểm sàn ngành y khoa, răng - hàm - mặt: 21 điểm; y học cổ truyền, dược: 20 điểm; điều dưỡng, y học dự phòng, hộ sinh, dinh dưỡng, kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng: 18 điểm.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, từ năm 2019, các ngành được Bộ GD-ĐT áp dụng điểm sàn khối sức khỏe gồm y khoa, y học cổ truyền, răng - hàm - mặt, dược học, điều dưỡng, y học dự phòng, hộ sinh, dinh dưỡng, kỹ thuật phục hình răng, kỹ thuật xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học, kỹ thuật phục hồi chức năng.

Còn một số ngành khác trong nhóm sức khỏe (như hóa dược, quản lý bệnh viện, y sinh học...) không cần quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Các trường đào tạo nhóm ngành này sẽ căn cứ mức điểm sàn chung của Bộ GD-ĐT để công bố mức điểm sàn xét tuyển không thấp hơn mức sàn chung.

Yến Anh

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ