A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nghiên cứu lùi tiếp thời gian kết thúc năm học

15:05 | 12/03/2020

Thông tin mới nhất từ Bộ GDĐT cho biết: Hiện tại, khung thời gian năm học Bộ GDĐT đã điều chỉnh là kết thúc trước ngày 30/6.

Tuy nhiên, trường hợp tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nếu phải nghỉ học đến hơn 8 tuần hoặc hơn nữa, Bộ cũng đã có tính toán, cân nhắc, tiếp tục điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học và có những phương án cụ thể cho từng tình huống.

Theo ông Nguyễn Xuân Thành-Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học- Bộ GDĐT, quyết định điều chỉnh khung thời gian năm học mà Bộ đã ban hành cuối tháng 2 vừa qua đã nêu chi tiết các mốc thời gian đều lùi lại 4 tuần. Tương ứng với thời điểm đó, học sinh cả nước đã nghỉ học 4 tuần và có thể kéo dài thêm một số tuần trong tháng 3. Tuy nhiên, trên thực tế đến nay học sinh mầm non, tiểu học, THCS và cả THPT ở một số tỉnh, thành đang phải nghỉ học đến tuần thứ 6.

Trong trường hợp tình hình dịch bệnh khả quan, ngày 16/3, học sinh bắt đầu đi học (tổng thời gian nghỉ của học sinh là 6 tuần, trong đó 4 tuần được kéo dài và 2 tuần là thời gian dự phòng). Còn nếu học sinh phải nghỉ thêm, khung thời gian kết thúc năm học cũng sẽ lùi tương ứng.

Với học sinh lớp 12, nếu cần thiết, Bộ GDĐT tiếp tục điều chỉnh để học sinh có đủ thời gian hoàn thành chương trình, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia, cũng như xét tuyển vào đại học.

Kỳ thi lớp 10 được giao quyền cho địa phương. Vì vậy, ngay từ giờ, địa phương cần chuẩn bị sẵn sàng các khâu, theo dõi sát tình hình thực tế để sau khi kết thúc năm học sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh, đảm bảo thời gian đủ chương trình.

Lam Nhi

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/giao-duc/nghien-cuu-lui-tiep-thoi-gian-ket-thuc-nam-hoc-tintuc461231

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ