A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022: Đề cao trách nhiệm cán bộ coi thi

10:50 | 06/07/2022

Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc làm Trưởng đoàn vừa làm việc với Ban Chỉ đạo thi tỉnh Đắk Lắk về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (gọi tắt là kỳ thi) trên địa bàn tỉnh.

Công tác nhân sự, đặc biệt là cán bộ coi thi được Đoàn kiểm tra lưu ý nhằm hướng tới kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch, công bằng.
 

Ngoài đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT, tỉnh Đắk Lắk cũng có các đoàn kiểm tra theo phân cấp, đúng quy định. Cụ thể là Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi tỉnh; Sở GD-ĐT; Ban Chỉ đạo thi cấp huyện, thị xã, thành phố; các đoàn kiểm tra chéo...

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, nhằm tạo điều kiện cho các điểm thi thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tránh sự chồng chéo trong công tác kiểm tra, các đoàn kiểm tra đã công bố lịch kiểm tra cụ thể để cùng phối hợp kiểm tra, đánh giá thực tế tại các điểm thi. Đây cũng là cơ hội để thành viên của các đoàn cọ xát thực tế, nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra. Các đoàn kiểm tra cũng đã nhắc nhở điểm thi về các nội dung cần lưu ý như địa điểm để đồ dùng không được đưa vào phòng thi của thí sinh, phương án phòng, chống dịch COVID-19 và các loại dịch bệnh khác...

Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc làm Trưởng đoàn kiểm tra thực tế tại khu vực bảo quản đề thi, bài làm của thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du.

Tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thi tỉnh Đắk Lắk, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đánh giá công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT của tỉnh rất kỹ càng, nghiêm túc. Đặc biệt là tỉnh Đắk Lắk đã thành lập và duy trì có hiệu quả ban chỉ đạo thi các cấp nhiều năm nay. Điều này sẽ góp phần bảo đảm sự chỉ đạo nhất quán, đồng bộ trên toàn tỉnh, tạo sự công bằng, khách quan, nghiêm túc cho kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT là kỳ thi quan trọng, có tầm tác động xã hội lớn, chỉ một sơ suất nhỏ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Công tác nhân sự, cán bộ coi thi phải bảo đảm số lượng, chất lượng và phải thực hiện nhiệm vụ coi thi một cách chu đáo. Cán bộ coi thi nắm chắc quy chế thi, tuyệt đối không được chủ quan; chủ động kiểm soát được tình hình để xử lý tốt các tình huống, tránh gây bức xúc, lo lắng cho các thí sinh và bảo đảm quyền lợi của thí sinh. Ngày 6/7, khi thí sinh đến điểm thi làm thủ tục dự thi thì cán bộ coi thi cần quán triệt chặt chẽ quy chế thi, các điểm mới cần lưu ý để thí sinh biết, thực hiện theo quy định.

Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc làm Trưởng đoàn kiểm tra thực tế tại một điểm thi ở TP. Buôn Ma Thuột.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra cũng lưu ý một số tình huống đã từng xảy ra trên cả nước trong các kỳ thi trước và có thể xảy ra trong kỳ thi tới như: thí sinh mang điện thoại vào phòng thi; thí sinh đến muộn; thí sinh hay giám thị “vô tình” ký sai chữ ký hay ký nhầm trên tờ giấy làm bài thi của thí sinh. Sau mỗi buổi thi, giám thị cần nhắc nhở thí sinh đến đúng giờ để làm các bài thi tiếp theo. Còn tình huống ký nhầm, khi gặp phải trường hợp này cần lập biên bản ghi nhận sự việc và báo cáo về hội đồng thi theo quy định để lưu ý khi chấm. Tránh trường hợp yêu cầu thí sinh chép lại bài thi trên giấy thi mới; đồng thời, giải thích rõ để thí sinh nắm bắt tình hình, ổn định tâm lý làm các bài thi tiếp theo.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Đắk Lắk có hơn 20 nghìn thí sinh đăng ký dự thi với 32 điểm thi chính thức, 38 điểm thi dự phòng, 869 phòng thi tại 15 huyện, thị xã, thành phố; gần 2.800 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục, công an, y tế... tham gia các nhiệm vụ giám sát, coi thi, y tế, đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi.

Thanh Hường

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/giao-duc/202207/ky-thi-tot-nghiep-thpt-2022-de-cao-trach-nhiem-can-bo-coi-thi-d3549d7/

 
 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ