A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư M’gar: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 an toàn, nghiêm túc

15:24 | 06/07/2022

Ngày mai (7/7), hơn 1.700 thí sinh trên địa bàn huyện Cư M’gar bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Địa phương đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để kỳ thi diễn ra bảo đảm đúng quy định và tạo không khí thoải mái nhất cho thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

Thông tin từ Phòng GĐ-ĐT huyện Cư M'gar, kỳ thi năm nay địa phương có tổng số 1.721 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 1.606 thí sinh THPT, 115 thí sinh giáo dục thường xuyên và 69 thí sinh tự do. Huyện bố trí hai điểm thi tại Trường THPT Cư M’gar và THPT Lê Hữu Trác, với 80 phòng thi.

Những bước chuẩn bị cuối cùng tại các điểm thi đang được gấp rút triển khai, kiểm tra lại lần cuối nhằm bảo đảm cở sở vật chất, an ninh trật tự, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm gắn với công tác phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn. Hiệu trưởng các trường được đặt điểm thi chuẩn bị đầy đủ các phòng thi chính thức, phòng thi dự phòng và các phòng chờ đủ tiêu chuẩn quy định để thí sinh dự thi; đồng thời, xây dựng phương án tổ chức kỳ thi trong tình hình dịch COVID-19. Với thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở xa, UBND huyện hỗ trợ bố trí chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh.

Tại điểm thi Trường THPT Cư M’gar có 873 thí sinh đăng ký dự thi. Công tác chuẩn bị kỳ thi cũng được triển khai nghiêm túc. Thầy Nguyễn Duy Thành, Phó Hiệu trưởng nhà trường, Phó Trưởng điểm thi tại Trường THPT Cư M'gar cho biết, điểm thi được lắp đặt hệ thống camera theo quy định. Để chủ động ứng phó với các tình huống, nhà trường bố trí 36 phòng thi chính thức, 3 phòng chờ và 2 phòng thi dự phòng dành cho các thí sinh diện F0 hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19. Mỗi phòng thi có tối đa 24 thí sinh tham gia, được bố trí ngồi đúng khoảng cách quy định. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, nếu nghi ngờ thí sinh nhiễm COVID-19, nhân viên y tế sẽ tiến hành test nhanh. Trường hợp có kết quả dương tính thì sắp xếp cho thí sinh tham gia thi ở phòng thi dự phòng, cán bộ coi thi ở phòng này sẽ mặc đồ bảo hộ, bảo đảm phòng dịch theo đúng quy định.

Điểm thi Trường THPT Cư M’gar năm nay có 873 thí sinh đăng ký dự thi. Ảnh: T. Thành

Theo Phòng GĐ- ĐT huyện Cư M’gar, những ngày qua đoàn công tác của huyện đã đi kiểm tra thực tế điều kiện cơ sở vật chất của các điểm thi. Đồng thời, tổ chức rà soát nghiêm túc từ các khâu, công đoạn, nhất là công tác bảo mật và an toàn, an ninh ở khu vực chứa đề thi và bài làm của thí sinh, nhằm bảo đảm cho thí sinh có kỳ thi nghiêm túc, thuận lợi. Theo đánh giá, hai điểm thi cơ bản bảo đảm các yêu cầu về điều kiện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Phòng cũng quán triệt cán bộ làm nhiệm vụ không được chủ quan, lơ là trong bất cứ phần việc nào.

Đặc biệt, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các điểm thi liên tục cập nhập tình hình sức khoẻ các thí sinh tham dự kỳ thi, duy trì chế độ báo cáo thường xuyên, kịp thời có phương án ứng phó trong tình huống đột xuất và chủ động phố hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trước, trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Thanh niên tình nguyện hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi. (Ảnh chụp chiều ngày 6/7). Ảnh: Đ. Lan

Liên quan đến công tác hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi này, Huyện Đoàn Cư M’gar đã tổ chức đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh tìm nơi ăn, nghỉ, làm thủ tục dự thi; làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự tại các điểm thi, bảo đảm an toàn cho các thí sinh và người nhà thí sinh đến dự thi trên địa bàn.

Đến hiện tại, Huyện Đoàn đã thành lập hai đội hình “Tiếp sức mùa thi”, với 50 tình nguyện viên tham gia. Bên cạnh đó, Huyện Đoàn cũng vận động hơn 1.000 suất cơm, nước uống miễn phí và tặng 4 suất học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt tham gia kỳ thi (mỗi suất trị giá 500.000 đồng). Đội hình tiếp sức được bố trí tại cổng ra vào ở hai điểm thi.

Các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh hướng dẫn sơ đồ phòng thi, dọn dẹp thông thoáng hành lang giao thông, tuyên truyền phụ huynh giữ gìn vệ sinh xung quanh khu vực thi; tham gia phát cơm, nước uống miễn phí vào buổi trưa cho thí sinh và người nhà, kịp thời xử ký các tình huống phát sinh đột xuất. Đồng thời, quan tâm công tác cổ động trực quan tại điểm thi nhằm tạo cảnh quan, không khí vui vẻ, hân hoan cho thí sinh.

Riêng ở thị trấn Quảng Phú, địa bàn có hai điểm trường thi đứng chân, trước đó Đoàn Thanh niên thị trấn đã tăng cường huy động chỗ nghỉ trọ trong khu dân cư, tìm kiếm chỗ trọ giá rẻ cho thí sinh đến thuê trọ dự thi. Lực lượng đoàn viên, thanh niên chủ động làm việc với các chủ nhà trọ yêu cầu cam kết không tăng giá thuê trọ bất hợp lý và bảo đảm vấn đề an ninh trật tự, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh và người nhà trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Theo ông Y Wem Hwing, Phó Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản hoàn tất. Huyện huy động sự tham gia của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình tham gia phục vụ công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại các điểm thi bảo đảm những yêu cầu về một kỳ thi nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, nhưng cũng tạo tâm lý thoải mái nhất cho thí sinh.

Đỗ Lan

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202207/huyen-cu-mgar-san-sang-cho-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2022-an-toan-nghiem-tuc-2ea1624/

 

 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ