A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thí sinh lưu ý các mốc thời gian xét tuyển đại học 2023

13:38 | 03/03/2023

Theo kế hoạch của Bộ GDĐT, thí sinh sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống từ ngày 5/7, xác nhận nhập học trước 30/8.

Sáng 3/3, Bộ GDĐT tổ chức Hội nghị tuyển sinh năm 2023. Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn chủ trì hội nghị.

Bộ GDĐT cho biết, năm nay, Bộ dự kiến giữ ổn định công tác tuyển sinh đại học như năm trước, không ban hành quy chế tuyển sinh mới. Bộ tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trực tuyến, trên hệ thống chung.

Điểm mới, năm nay, lịch xét tuyển đại học dự kiến sớm hơn năm ngoái. Theo đó, thí sinh diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển nộp hồ sơ trước 30/6, nhận kết quả trước 5/7 và xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của Bộ trước 17h ngày 15/8.

Toàn cảnh Hội nghị.

Với các phương thức xét tuyển sớm, các trường hoàn thành và thông báo kết quả cho thí sinh để đăng ký xét tuyển trên hệ thống từ 4/7.

Từ ngày 5/7 đến 25/7, tất cả thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn trên hệ thống của Bộ GDĐT. Sau đó, thí sinh có 11 ngày để nộp lệ phí xét tuyển, từ 26/7, nhận kết quả (điểm chuẩn) ngày 14/8 và xác nhận nhập học đợt 1 trước 17h ngày 30/8.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn đánh giá, công tác tuyển sinh của chúng ta đã được đổi mới nhiều năm nay, nhất là từ năm 2015, 2016, qua nhiều năm đã dần đi vào ổn định như mong muốn của toàn xã hội, đúng theo tinh thần của Nghị quyết 29 của Trung ương.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn phát biểu tại Hội nghị.

So với nhiều năm trước đây, công tác thi và tuyển sinh đã trở nên nhẹ nhàng, giảm bớt áp lực, giảm tốn kém cho xã hội, ngày càng công bằng hơn, tạo cơ hội thuận lợi lựa chọn các ngành học tốt nhất cho thí sinh. Tuy nhiên, mỗi năm, bên cạnh các kết quả đã đạt được, vẫn còn những sai sót, bất cập, cần phải nhìn nhận, đánh giá thấu đáo, bởi mỗi sai sót nhỏ có thể tác đông rất lớn đến toàn hệ thống.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, tuyển sinh không chỉ là việc riêng của mỗi trường đại học mà là sân chơi chung của các trường đại học trong hệ thống, là trách nhiệm của toàn ngành, không chỉ là của hệ thống giáo dục đại học.

Hàng năm, Bộ GDĐT phải rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, cùng với văn bản hướng dẫn, điều phối chung của hệ thống. Không những thế, Bộ GDĐT rất quan tâm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, để làm sao bên cạnh mục tiêu đánh giá việc dạy và học của các trường THPT, xét quá trình học tập và tốt nghiệp của các em học sinh phổ thông mà còn để lấy căn cứ cho các trường đại học, cao đẳng xét tuyển.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn lưu ý, các trường đại học xây dựng các phương thức xét tuyển khác nhau, tổ chức các hình thức thi đánh giá năng lực, thi đánh giá tư duy, thi năng khiếu, xây dựng các tiêu chí xét tuyển, công bố điều kiện, phương thức xét tuyển, và phối hợp với nhau xét tuyển chung trong hệ thống để bảo đảm tính công bằng, sự tin cậy, bình đẳng trong hệ thống, tạo cơ hội tốt nhất cho người học.

NGUYỄN HOÀI

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/thi-sinh-luu-y-cac-moc-thoi-gian-xet-tuyen-dai-hoc-2023-5711276.html

 

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ