A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lưu ý với quy định quy đổi điểm IELTS

14:00 | 25/04/2023

Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELTS, TOEFL… đã được nhiều trường đại học sử dụng trong xét tuyển những năm gần đây.

Những thí sinh sở hữu chứng chỉ này có thể đăng ký miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và điểm môn này cũng được tự động quy đổi thành 10.

Lưu ý với các thí sinh lớp 12 năm nay, ông Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) khẳng định: Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thí sinh đã hưởng quyền miễn thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT được đăng ký thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT để sử dụng kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 2 đối tượng được miễn làm bài thi môn Ngoại ngữ bao gồm: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ như tiếng Anh (IELTS 4.0; TOEFL ITP 450 điểm; TOEFL iBT 45 điểm); tiếng Nga (TORFL cấp độ 1); tiếng Pháp (TCF 300 - 400 điểm; DELFF B1); tiếng Trung (HSK cấp độ 3; TOCFL cấp độ 3); tiếng Đức (Coethe - Zertifikat B1; DSD B1; Zertifika B1); tiếng Nhật JLPT cấp độ N3.

Các trường hợp được miễn thi ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT đều được tính 10 điểm môn ngoại ngữ. Tuy nhiên, điểm số này không dùng để xét tuyển đại học, cao đẳng. Nghĩa là nếu thí sinh muốn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ để xét tuyển đại học, cao đẳng thì bắt buộc phải dự thi để có điểm môn này, không thể sử dụng điểm 10 quy đổi từ điểm IELTS hoặc các chứng chỉ khác… để xét tuyển đại học.

Thí sinh và nhiều phụ huynh băn khoăn về việc có thể vừa hưởng quyền được miễn thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo để có 10 điểm xét tốt nghiệp THPT vừa đồng thời đăng ký dự thi môn ngoại ngữ để xét tuyển đại học, cao đẳng với các tổ hợp có môn ngoại ngữ không? Các trường phổ thông cũng lúng túng với vấn đề này nên mỗi trường tư vấn một kiểu. Với khẳng định của Cục trưởng Huỳnh Văn Chương, các thí sinh đủ điều kiện có thể vừa đăng ký hưởng quyền miễn thi vừa tiếp tục dự thi để lấy điểm xét tuyển đại học.

Để đăng ký miễn thi môn ngoại ngữ khi xét tốt nghiệp, thí sinh năm nay cần phải có chứng chỉ ngoại ngữ chậm nhất ngày 13/5. Đây phải là chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 26/7 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định.

Thí sinh lưu ý có thể đăng ký dự thi 7 môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông, thuộc một trong 7 ngôn ngữ gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn… Thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên không bắt buộc phải thi ngoại ngữ để xét tốt nghiệp THPT. Nhưng thí sinh có thể đăng ký dự thi môn ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng, nếu có nhu cầu.

LÂM AN

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/luu-y-voi-quy-dinh-quy-doi-diem-ielts-5716127.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ