A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: Gia tăng độ cạnh tranh

13:47 | 12/06/2023

Sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và thực hiện nghiêm quy chế thi, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 của các trường chuyên biệt trên địa bàn tỉnh (diễn ra trong hai ngày 9 và 10/6) đã kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng quy địn

Đề thi có sự phân hóa lớn

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên năm học 2023 - 2024 số lượng thí sinh đăng ký đông hơn so với kỳ thi năm 2022 - 2023, cho thấy các trường chuyên biệt trên địa bàn tỉnh ngày càng có sức hút đối với học sinh.

Bà Hoàng Thị Mai (xã Đắk Phơi, huyện Lắk) cho biết, con bà học tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT) THCS huyện Lắk, được hỗ trợ chi phí ăn, ở, đi lại trong suốt 4 năm học THCS. Do đó, bà đã động viên con mình là Lục Thị Kim Ngân đăng ký thi vào Trường THPT DTNT N’Trang Lơng (TP. Buôn Ma Thuột) để tiếp tục học tập trong ngôi trường nội trú.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Dân tộc nội trú N'Trang Lơng.

Để bảo đảm công tác phân luồng học sinh, Sở GD-ĐT đã xây dựng đề thi chung cho tất cả các thí sinh dự thi, gồm 3 môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, đến chiều 10/6, thí sinh thi vào lớp chuyên thi môn chuyên.

 

Dự kiến, Sở GD-ĐT sẽ công bố kết quả Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 của các trường chuyên biệt vào ngày 16/6/2023 trên website www.gddt.daklak.gov.vn. Các trường tiến hành nhận đơn xin phúc khảo bài thi của thí sinh từ ngày thông báo kết quả đến trước ngày 22/6/2023; hoàn thành chấm phúc khảo trước ngày 25/6/2023.

Theo phản ánh của các thí sinh, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay có sự phân hóa cao; chủ yếu khó ở phần cuối đề thi. Còn đề thi môn chuyên khó hơn so với đề thi chung giống như những kỳ thi trước. Trường THPT Chuyên Nguyễn Du (TP. Buôn Ma Thuột) có 1.330 thí sinh dự thi; trong đó lớp chuyên tiếng Anh có 350 em dự thi trong khi chỉ tiêu chỉ có 35 em, tương ứng tỷ lệ 1 "chọi" 10. Em Phan Hoàng Anh đến từ TP. Buôn Ma Thuột dự thi vào lớp chuyên tiếng Anh bộc bạch: “Các môn thi chung em đều làm ổn; riêng đề thi môn chuyên chỉ đạt khoảng 50%. Xác định đề khó từ trước nên bản thân không quá hồi hộp, áp lực mà bình tĩnh, cố gắng làm bài tốt nhất”.

Tuyển sinh theo vùng, theo năng lực

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 của các trường chuyên biệt trên địa bàn tỉnh là kỳ thi thường niên, thường được tổ chức vào tháng 6 để tuyển sinh cho 3 trường đặc thù của tỉnh. Trong đó, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du có 405 chỉ tiêu dành cho những học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tốt nghiệp THCS trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk (9 lớp chuyên, 2 lớp không chuyên); Trường THPT DTNT N’Trang Lơng có 210 chỉ tiêu dành cho những học sinh có hộ khẩu ở TP. Buôn Ma Thuột, huyện Buôn Đôn, Cư Kuin, Krông Ana, Krông Bông, Krông Pắc, Lắk, Ea Súp; Trường THPT DTNT Đam San (thị xã Buôn Hồ) có 210 chỉ tiêu dành cho học sinh ở thị xã Buôn Hồ, các huyện Cư M’gar, Ea H’leo, Krông Búk, Krông Năng, M’Drắk, Ea Kar.

Lực lượng chức năng tham gia gìn giữ an ninh trật tự tại Điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Du

Theo Sở GD-ĐT, tổng số thí sinh tham gia kỳ thi năm nay là 2.217 thí sinh. Hiện tại, Sở GD-ĐT đang thực hiện các khâu liên quan để thí sinh biết kết quả sớm; có đủ thời gian thực hiện các thủ tục tuyển sinh tham gia học tập tại các trường THPT khác theo tuyến, địa bàn một cách phù hợp.

Bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, Sở đã thực hiện chặt chẽ công tác tổ chức ngay từ đầu nên đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp bất thường nào. Ngoài ra, Sở còn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; đặc biệt là lực lượng chức năng làm công tác gìn giữ an ninh trật tự xuyên suốt kỳ thi, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn các khâu thiết yếu khác (ra đề thi, in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi, chấm thi)…

Thanh Hường

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/giao-duc/202306/ky-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-gia-tang-do-canh-tranh-be41719/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ