A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cơ hội xét tuyển bổ sung vào các trường top trên

16:05 | 07/09/2023

Trong số những trường xét tuyển bổ sung năm nay, có không ít trường đại học thông báo xét tuyển bổ sung ở nhóm ngành hot, được nhiều thí sinh quan tâm.

Hàng trăm chỉ tiêu vào ngành hot

Đến thời điểm này, thêm nhiều trường tiếp tục thông báo tuyển sinh bổ sung hàng trăm chỉ tiêu của nhiều ngành học, trong đó có nhiều nhóm ngành hot như: Công nghệ thông tin, sư phạm, sức khỏe.

Theo thông báo xét tuyển bổ sung năm 2023 của Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, nhà trường sẽ xét tuyển 110 chỉ tiêu cho 3 ngành học. Trong đó, ngành Tin học và Kỹ thuật máy tính có 40 chỉ tiêu. Ngành Kỹ sư Tự động hóa và Tin học có 50 chỉ tiêu và ngành Quản lý (song bằng VNU-Keuka) có 20 chỉ tiêu.

Thông báo xét tuyển bổ sung của Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nhà trường có hai phương thức xét tuyển là: Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt 21 điểm trở lên theo tổ hợp xét tuyển, điểm thi tiếng Anh/Pháp/Nhật ≥ 6.0; có tổng điểm quy đổi chứng chỉ IELTS từ 5.5 kết hợp điểm thi 2 môn thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 23 điểm.

Thời gian nộp hồ sơ là ngày 8/9/2023.

Trường Đại học Thái Bình tuyển sinh bổ sung 470 chỉ tiêu ở 8 ngành đào tạo. Trong đó, ngành Công nghệ thông tin là 87 chỉ tiêu với điểm xét tuyển theo phương thức xét kết quả học tập THPT là 15 điểm và 16 điểm với phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Cụ thể như sau:

Ở nhóm ngành sư phạm, Trường Đại học sư phạm - Đại học Huế vừa thông báo xét tuyển bổ sung 41 chỉ tiêu theo phương thức xét tuyển bằng điểm học bạ và 81 chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trong đó, ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý có điểm xét tuyển cao nhất 26,25 điểm theo phương thức xét tuyển bằng điểm học bạ và 26 điểm theo phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trường Đại học Hồng Đức cũng thông báo xét tuyển bổ sung năm 2023 với 24 ngành đào tạo. Trong đó có ngành: Sư phạm Khoa học tự nhiên với 3 chỉ tiêu; Sư phạm Tin học 5 chỉ tiêu; Sư phạm Tiếng Anh 5 chỉ tiêu; Giáo dục Tiểu học 5 chỉ tiêu và Giáo dục Mầm non 5 chỉ tiêu.

Trong số những trường xét tuyển bổ sung năm nay, có một số trường đại học thông báo xét tuyển bổ sung khối ngành sức khỏe - một trong những nhóm ngành hot, được nhiều thí sinh quan tâm.

Trường Đại học Phenikaa thông báo xét tuyển đại học hệ chính quy đợt 2 với 790 chỉ tiêu theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó, ngành Dược học lấy điểm sàn là 21 điểm; ngành Y khoa, Răng hàm mặt lấy điểm sàn từ 22,5 điểm.

Chỉ tiêu xét tuyển bổ sung của Trường Đại học Phenikaa.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cũng thông báo xét tuyển bổ sung 2023 ngành Y khoa với điểm sàn lên đến 23,5 điểm (phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT). Ngành Dược học của trường này nhận hồ sơ lên xét tuyển với điểm thi tốt nghiệp THPT từ 21 điểm.

Thí sinh lưu ý thời gian xác nhận nhập học trực tuyến

Theo quy định, thí sinh xét tuyển đại học năm 2023 phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống của Bộ từ ngày 22/8 đến trước 17h ngày 8/9/2023.

Như vậy, thí sinh chỉ còn 1 ngày nữa để xác nhận nhập học đợt 1. Vì vậy, thí sinh lưu ý xác nhận nhập học đúng thời gian quy định.

Bộ GDĐT yêu cầu, các trường hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh trong thời gian quy định.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bộ cũng yêu cầu cơ sở đào tạo phải thực hiện các cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết khiếu nại, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro được công bố trong đề án tuyển sinh theo quy định.

Với thí sinh không trúng tuyển đợt 1 hoặc trúng tuyển nguyện vọng nhưng chưa đúng mong muốn, các em có thể tham gia các đợt xét tuyển bổ sung nếu đủ điều kiện, theo thông báo trên trang tuyển sinh của các cơ sở đào tạo.

Để không bỏ lỡ cơ hội trong đợt xét tuyển bổ sung, các chuyên gia lưu ý, thí sinh cần tìm hiểu kỹ các thông tin như điều kiện xét bổ sung, thời gian các ngành và các cơ sở xét bổ sung, so sánh điểm trúng tuyển đó của đợt 1 với điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc điểm học bạ từ đó lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, thí sinh dự định nộp vào trường nào, các em nên đến tận nơi tìm hiểu hoặc vào website của trường để tra cứu thông tin.

Một lưu ý quan trọng nữa khi xét tuyển bổ sung là thí sinh sẽ không còn nhiều lựa chọn những ngành, những trường như xét tuyển đợt 1 bởi chỉ có ngành chưa tuyển đủ chỉ tiêu thì các trường mới công bố xét tuyển bổ sung.

Thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống của Bộ GDĐT trước 17h ngày 8/9/2023.

Sau ngày 8/9: Cơ sở đào tạo có thể bắt đầu khai giảng năm học mới.

Sau ngày 9/9: Cơ sở đào tạo có thể thông báo tuyển sinh đợt bổ sung.

Từ tháng 10 đến tháng 12: Cơ sở đào tạo có thể xét tuyển các đợt bổ sung (nếu có) cho tới hết năm 2023.

Trước 31/12/2023 cơ sở đào tạo phải báo chính xác, đầy đủ kết quả tuyển sinh trong năm 2023 trên Hệ thống.

NGUYỄN HOÀI

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ