A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ học hết cấp 2 nhưng không có học bạ: Chưa bổ nhiệm lại hiệu trưởng

08:07 | 19/03/2024

Vị hiệu trưởng sai phạm trong vụ học sinh học hết cấp 2 nhưng không có học bạ bị kỷ luật khiển trách và chưa được xem xét bổ nhiệm lại.

Ngày 18-3, một lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan chức năng đã kỷ luật khiển trách đối với ông Phan Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Lạc Long Quân.

Phụ huynh em Đ.X.H. trao đổi với phóng viên về vụ việc. Ảnh B.T.

Theo vị này, ông Thủy bị kỷ luật do sai phạm liên quan đến vụ việc 1 học sinh học hết cấp 2 nhưng không có hồ sơ, học bạ các lớp 7, 8 và 9.

Bên cạnh đó, dù đã hết nhiệm kỳ nhưng ông Thủy chưa được xem xét bổ nhiệm lại. Hiện công việc của nhà trường được giao cho một phó hiệu trưởng phụ trách.

Liên quan đến thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, vị này thông tin, Phòng GD-ĐT thành phố đã yêu cầu nhà trường rà soát lại toàn bộ vụ việc để đảm bảo quyền lợi cho học sinh nhưng phải đúng quy định. "Nhà trường cũng mời phụ huynh lên làm việc nhưng theo báo cáo thì phụ huynh bức xúc quá nên chưa có kết quả cuối cùng. Do đó, phòng đã yêu cầu làm lại và báo cáo cụ thể hơn trong tuần này" – lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột nói.

Như Báo Người Lao Động đã nhiều lần phản ánh, đầu năm học 2020-2021, em Đ.X.H. được bố trí học lại lớp 6D, Trường THCS Lạc Long Quân do ở lại lớp. Sau khi phụ huynh có đơn trình bày H. bị tự kỷ, trong các năm học tiếp theo, em được cho lên học các lớp 7, 8 và 9 mà không có hồ sơ đánh giá xếp loại giáo dục.

Đến cuối năm học 2022-2023, do không có kết quả học tập nên em H. không được xét công nhận tốt nghiệp THCS. Từ đó, phụ huynh học sinh đã khiếu nại, đề nghị công nhận tốt nghiệp THCS cho em H.

Ngày 29-12-2023, Bộ GD-ĐT đã có văn bản phản hồi Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk và đơn kêu cứu khẩn cấp của phụ huynh.

Theo Bộ GD-ĐT, hồ sơ khám bệnh của em Đ.X.H. mắc chứng rối loạn phát triển lan tỏa từ ngày 28-5-2015 tại bệnh viên Nhi đồng 2. Căn cứ vào các quy định, em H. có quyền được học giáo dục hòa nhập và đã được tiếp nhận học lớp 6 tại Trường THCS Lạc Long Quân từ năm học 2020-2021.

Trường THCS Lạc Long Quân có trách nhiệm hướng dẫn và phổ biến đến gia đình học sinh các quy định về hồ sơ học giáo dục hòa nhập để đảm bảo quyền lợi cho học sinh. Hiệu trưởng căn cứ kết quả học tập các môn học, hoạt động giáo dục của học sinh khuyết tật để xét lên lớp đối với học sinh khuyết tật theo chương trình giáo dục chung hoặc căn cứ vào kết quả thực hiện cá nhân đối với học sinh khuyết tật không đáp ứng được chương trình giáo dục chung để xét lên lớp.

Như vậy, Trường THCS Lạc Long Quân có trách nhiệm hướng dẫn giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện và phổ biến đến gia đình học sinh các quy chế về đánh giá, xếp loại học sinh khuyết tật để làm cơ sở xét lên lớp theo kế hoạch giáo dục cá nhân phù hợp với học sinh.

Từ đó, Bộ GD-ĐT đề nghị Sở GD-ĐT Đắk Lắk chỉ đạo Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột hướng dẫn Trường THCS Lạc Long Quân phối hợp với gia đình rà soát, hoàn thiện hồ sơ, kết quả học tập của học sinh theo quy định của pháp luật, đảm bảo đầy đủ quyền lợi của người học và chính sách của Nhà nước.

Bà Nguyễn Thị H. (mẹ học sinh Đ.X.H.) bức xúc cho biết em H. đã không được đi học gần 1 năm nay. Sau khi có chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, bà đã nhiều lần lên các cơ quan liên quan đề nghị giải quyết nhưng vẫn chưa được.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ