A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Niềm hy vọng từ dự án “Tiếp sức đến trường”

14:31 | 21/03/2024

Để hỗ trợ các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm động lực đến trường, tháng 1/2024, Đoàn xã Phú Xuân (huyện Krông Năng) đã triển khai dự án “Tiếp sức đến trường”.

Em Trương Đình Nhật, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Phú Xuân 1, mồ côi mẹ từ khi mới 3 tuổi, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Nhật sống cùng bố trong căn nhà gỗ đã xuống cấp, ọp ẹp, không đủ che mưa, che gió.

Bố của Nhật đi làm thuê vừa nuôi ba chị em vừa chăm sóc người cô bị bệnh down bẩm sinh nên cuộc sống của gia đình Nhật lúc nào cũng chật vật. Khó khăn, thiệt thòi nhưng Nhật luôn là cậu con ngoan của gia đình, vừa siêng năng giúp bố làm việc nhà, vừa chăm học, năm nào em cũng đạt học sinh giỏi.

Cán bộ Đoàn xã Phú Xuân thăm gia đình em Trương Đình Nhật (giữa).

Bị bệnh suy tủy nên em Nguyễn Thị Tú Uyên, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, xã Phú Xuân phải thường xuyên nhập viện để điều trị. Để chăm sóc Uyên, mẹ em phải nghỉ việc. Vì vậy, bố em ngoài làm nông phải đi làm thuê để kiếm thêm thu nhập. Hoàn cảnh gia đình thuộc hộ nghèo, bản thân lại bệnh tật nhưng năm nào em cũng đạt học sinh giỏi, là tấm gương hiếu học của trường.

Chia sẻ với hoàn cảnh của hai em, dự án “Tiếp sức đến trường” đã hỗ trợ Trương Đình Nhật và Nguyễn Thị Tú Uyên với mức  500 nghìn đồng/em/tháng. Thời gian hỗ trợ từ tháng 3/2024 đến tháng 4/2027.

Chị Hoàng Thị Phượng, Bí thư Đoàn xã Phú Xuân chia sẻ: Triển khai thực hiện từ tháng 1/2024, Đoàn xã đã kết nối, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, ban, ngành, đoàn thể... tổ chức các hoạt động gây quỹ, trao đồ dùng học tập, sách vở, quần áo tặng các em.

Trước mắt, dự án chỉ mới hỗ trợ được cho 3 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn (đến tháng 4/2027) với mức 500 nghìn đồng/tháng. Để có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ được nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hơn, Đoàn xã đang tiếp tục kết nối nhà hảo tâm, cơ quan, ban ngành, đoàn thể đồng hành cùng dự án. 

Trao các phần quà tặng các em mồ côi trên địa bàn xã Phú Xuân (huyện Krông Năng) trong đêm nhạc "Giấc mơ tròn".

Bên cạnh đó, trong năm 2023, Đoàn xã cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện, tặng học bổng, đồ dùng học tập, sách vở, quần áo… cho các em như: Phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tổ chức đêm nhạc thiện nguyện “Giấc mơ tròn” huy động được hơn 40 triệu đồng tặng 53 trẻ em mồ côi; phối hợp Huyện Đoàn Krông Năng tổ chức “Trại hè sáng tạo thanh thiếu nhi năm 2023” và trao 10 xe đạp, 100 phần quà với tổng trị giá 20 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức “Gian hàng gây quỹ” bán nước tại sân vận động xã, thu được 2,7 triệu đồng tặng cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (9 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng)…

Nguyễn Gia

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202403/niem-hy-vong-tu-du-an-tiep-suc-den-truong-20a0103/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ