A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2024: Tăng tốc ôn tập

08:34 | 20/03/2024

Chỉ còn 3 tháng nữa sẽ đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Những thí sinh lớp 12 lưu ý kết hợp giữa học và ôn một cách hiệu quả với các chiến thuật hợp lý.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh: Quang Vinh.

Củng cố kiến thức

Ở giai đoạn hiện nay, bên cạnh việc triển khai dạy theo khung kế hoạch thời gian năm học, các trường THPT cũng chú trọng ôn thi tốt nghiệp THPT để trang bị, củng cố kiến thức cho học sinh. Cô giáo Hoàng Thị Tú Anh (Trường THPT Việt Nam - Ba Lan, Hà Nội) cho biết, tháng 3 là giai đoạn cao điểm của học sinh lớp 12. Song song với việc học kiến thức mới, giáo viên cũng thường xuyên giao bài tập để học sinh luyện tập thêm với phương châm học đến đâu, chắc đến đó. “Kỳ thi tốt nghiệp THPT có ý nghĩa quan trọng với mỗi học sinh nên không thể lơ là. Cô và trò cùng tăng tốc ôn tập, trang bị kiến thức, giữ tâm lý ổn định sẵn sàng dành toàn lực cho việc học” - cô giáo Tú Anh chia sẻ.

Căn cứ vào đề thi minh họa Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố, các giáo viên chủ động dạy học bám sát theo yêu cầu cần đạt của đề thi, phân loại học sinh thành nhóm học lực khá và học lực yếu hơn để bố trí thời gian phụ đạo thêm vào giờ ra chơi hoặc cuối mỗi buổi học hoặc giao bài qua các ứng dụng mạng xã hội để học sinh có thêm hình thức ôn tập phù hợp.

Do học sinh được lựa chọn tổ hợp môn thi tốt nghiệp 2024 nên để ôn tập trúng và hiệu quả, các trường đều đã tiến hành khảo sát học sinh ngay từ đầu năm học và đến đầu học kỳ 2, nhiều trường khảo sát lại để “chốt” số lượng học sinh lựa chọn môn nào, từ đó để điều chỉnh kế hoạch ôn tập cũng như việc giảng dạy trên lớp.

Ngoài việc học trên lớp, nhiều học sinh lớp 12 cũng tham gia các khóa học online, học thêm tại các trung tâm để nâng cao kiến thức. Với mục tiêu bổ trợ kiến thức giúp học sinh tự tin trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, Trường Đại học (ĐH) Quốc tế, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức khóa học miễn phí ôn thi tiếng Anh dành cho thí sinh. Khóa học được tổ chức trong vòng 25 buổi, từ 20 - 22 giờ tối thứ 2 và thứ 6 hàng tuần từ ngày 10/3/2024, do giáo viên đang giảng dạy tại khoa Ngôn ngữ Ứng dụng trực tiếp giảng dạy. Học sinh sẽ được trang bị kiến thức chuyên sâu, các chuyên đề trọng tâm ôn thi THPT, bí kíp giải các dạng đề khó và luyện đề theo cấu trúc đề thi thật môn tiếng Anh. Học sinh có thể đăng ký hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ https://tuyensinh.vnuis.edu.vn/congphata.

Lưu ý khi đăng ký thi đánh giá năng lực

Đối với những thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, bên cạnh kỳ thi tốt nghiệp THPT, các kỳ thi riêng do các trường ĐH tổ chức cũng là một phương án giúp tăng cơ hội vào ngành, trường yêu thích. Theo đó, mỗi trường đều đã công bố lịch đăng ký thi vào ngày giờ dự thi để thí sinh và người nhà nắm rõ. Tùy trường có những quy định khác nhau về thời gian dự thi, cấu trúc đề thi… nên thí sinh nghiên cứu kỹ thông tin để tránh sai sót trong đăng ký. Mỗi kết quả của kỳ thi riêng không chỉ sử dụng để xét tuyển vào trường đó mà thường sẽ có nhiều trường khác cũng sử dụng để xét tuyển nên cơ hội là rất rộng mở với các thí sinh.

Tuy nhiên, từ kinh nghiệm nhiều năm tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm Khảo thí (ĐH Quốc gia Hà Nội) khuyến cáo thí sinh nên cẩn trọng ngay từ bước đăng ký thông tin tài khoản. Nên dùng máy tính để đăng ký tài khoản, chọn ca thi, nộp lệ phí... nhằm hạn chế tối đa sai sót, tránh ảnh hưởng đến tiến trình dự thi, công nhận kết quả thi.

Thông tin từ ĐH Quốc gia TPHCM, một trong những điểm mới của năm 2024 đó là để đồng bộ với dữ liệu Cổng đăng ký của Bộ GDĐT, thí sinh không thể đăng ký dự thi đánh giá năng lực tại ĐH Quốc gia TPHCM bằng số hộ chiếu. Như vậy, giấy tờ tùy thân hợp lệ để đăng ký là giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (CMND/CCCD) còn thời hạn sử dụng theo quy định của nhà nước. Hình chụp mặt trước và mặt sau của CMND/CCCD có rõ nội dung dưới định dạng JPEG dung lượng không quá 2 MB, kích thước ≥400px. Thí sinh bắt buộc phải có email để đăng ký tài khoản trên trang thông tin điện tử của kỳ thi đánh giá năng lực tại địa chỉ: http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn. Các tài khoản có trùng số CMND/CCCD không thể đăng ký dự thi. Để hồ sơ được xem là hợp lệ, thí sinh phải hoàn tất việc tạo tài khoản đăng ký dự thi; đăng ký các thông tin cá nhân, thông tin liên lạc và lịch sử học tập THPT; đăng ký địa điểm thi trước ngày trước ngày 8/5 (đối với kỳ thi đợt 2).

GS.TS Nguyễn Tiến Thảo cũng lưu ý tới việc khai thác và sử dụng kết quả của kỳ thi sẽ phụ thuộc vào thí sinh và đơn vị sử dụng kết quả kỳ thi để xét tuyển. Thí sinh cần lưu ý quy định của từng trường khi nộp hồ sơ.

Lam Nhi

Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/thi-tot-nghiep-trung-hoc-pho-thong-2024-tang-toc-on-tap-10275609.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ