A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kiểm tra lại toàn bộ vụ buộc thôi học 2 học sinh vì nghi sử dụng ma túy

16:11 | 10/04/2024

Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu nhà trường mời công an, cơ quan y tế tham dự cuộc họp để đánh giá lại vụ việc buộc thôi học 2 học sinh lớp 11.

Ngày 10-4, một lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết sau khi nắm bắt thông tin từ Báo Người Lao Động phản ánh việc buộc thôi học 2 em học sinh, Sở đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Krông Búk) tổ chức cuộc họp để đánh giá lại toàn bộ vụ việc.

Trường THPT Nguyễn Văn Cừ - nơi xảy ra vụ việc

Theo vị này, Sở cũng yêu cầu hiệu trưởng phải mời lãnh đạo nhà trường, Đoàn Thanh niên, Ban Đại diện cha mẹ học sinh, phụ huynh, đại diện Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện… tham dự. Cuộc họp ghi nhận ý kiến của các bên liên quan, đánh giá mức độ vi phạm của 2 em học sinh, hình thức xử lý.

"Sau khi họp xong, nhà trường sẽ báo cáo cụ thể về Sở để tiếp tục có những chỉ đạo. Theo phản ánh hiện nay về vi phạm của các em học sinh thì hiệu trưởng ban hành quyết định buộc thôi học do sử dụng ma túy như vậy là chưa phù hợp" - vị này thông tin.

Quyết định buộc thôi học nêu lý do sử dụng ma túy trái phép trong trường

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cũng cho biết vừa nhận được đơn kiến nghị của 2 phụ huynh và đang giao cho phòng chuyên môn tham mưu giải quyết.

Theo đơn kiến nghị của phụ huynh, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 27-3, em N.H.A. và em T.Q.T. (cùng học lớp 11A3) đi vệ sinh thì có 1 học sinh tên T. (học lớp 12) gọi vào nhà vệ sinh. Em học sinh lớp 12 đã đưa thuốc lá điện tử cho 2 em trên hút (có 6 học sinh chứng kiến sự việc). Hút xong khoảng 5 phút, em H.A. bị xỉu, còn em Q.T. bị kích động.

Sau đó, 2 em học sinh được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Krông Búk thăm khám và làm các xét nghiệm liên quan. Đến 15 giờ cùng ngày, 2 em học sinh xuất viện, tình trạng sức khỏe bình thường.

Kết quả xét nghiệm 2 em học sinh sau khi xảy ra vụ việc đều âm tính với chất ma túy

Trong đơn cũng cho rằng, từ ngày 28-3 đến ngày 2-4, phụ huynh 2 em đã nhiều lần xin gặp nhưng hiệu trưởng không được đồng ý. Đến sáng 3-4, phụ huynh 2 em được giáo viên chủ nhiệm gọi lên trường và được thầy hiệu trưởng giao quyết định kỷ luật buộc thôi học với lý do: "Dùng trái phép chất ma túy trong trường học".

Cũng theo đơn kiến nghị, ngày 27-3, khi vào Trung tâm Y tế huyện Krông Búk, 2 em được làm tất cả các xét nghiệm. Trong đó, xét nghiệm về các chất ma túy thì kết quả âm tính nhưng hiệu trưởng lại kết luận 2 em sử dụng ma túy là không phù hợp. Do đó, phụ huynh mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để 2 em được quay lại trường học.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, ông Phạm Văn Nhường, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, cho rằng giờ ra chơi, 2 em học sinh này đã hút "không phải thuốc lá thông thường" mà là dạng ma túy khiến 1 em ngáo đá, 1 em sốc thuốc. Do đó, nhà trường đã thi hành kỷ luật và buộc thôi học 2 học sinh kể từ ngày 3-4 cho đến hết năm học 2023-2024.

Phóng viên thắc mắc theo kết quả xét nghiệm của cơ quan y tế, 2 em học sinh âm tính với chất ma túy, ông Nhường nói: "Các em này la hét, sùi bọt mép. Những biểu hiện này biết rồi đó. Không phải dương tính mới kỷ luật, chỉ cần sử dụng". 

Đối với việc phụ huynh xin gặp để trao đổi cụ thể nhưng hiệu trưởng không tiếp, ông Nhường nói: "Tôi đã ra quyết định kỷ luật rồi".

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ