A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vụ khó hiểu khi buộc thôi học 2 học sinh: Hiệu trưởng nhận thiếu sót

07:49 | 11/04/2024

Hiệu trưởng nhà trường đã nhận thiếu sót khi ban hành quyết định buộc thôi học 2 em học sinh vì cho rằng sử dụng trái phép chất ma túy nhưng không có bằng chứng.

Chiều 10-4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phạm Văn Nhường, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk), cho biết vừa tổ chức xong cuộc họp để đánh giá lại toàn bộ vụ việc buộc thôi học 2 em sinh lớp 11A3.

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ nhận thiếu sót và thay đổi quyết định buộc thôi học

Theo ông Nhường, cuộc họp có sự tham gia của đại diện Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Công an huyện, phụ huynh học sinh… Tại cuộc họp, các ý kiến đã phân tích, đánh giá lại toàn bộ vụ việc buộc thôi học 2 em học sinh do vi phạm nội quy nhà trường.

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Cừ cho biết trước đây trong biên bản có lời khai của học sinh thì các em sử dụng chất Pod Chill (tinh dầu sử dụng cho thuốc lá điện tử - PV). Tuy nhiên, hiện không có bằng chứng mà chỉ có biểu hiện sùi bọt mép, co giật, không kiểm soát được bản thân.

Trong biên bản cuộc họp hôm nay ghi nhận 2 em học sinh đã sử dụng thuốc lá điện tử, vi phạm nội quy, ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường. Do đó, ông Nhường sẽ thu hồi quyết định cũ và ban hành lại quyết định kỷ luật. Cụ thể, về hình thức kỷ luật mới sẽ điều chỉnh thành buộc thôi học 2 tuần thay vì kể từ ngày 3-4 cho đến hết năm học 2023-2024.

"Hội đồng kỷ luật của nhà trường đã bỏ phiếu và 100% thống nhất với phương án kỷ luật buộc thôi học 2 tuần đối với 2 em học sinh. Tại cuộc họp, phụ huynh cũng cảm ơn nhà trường đã đưa các em đi cấp cứu kịp thời và xem xét lại vụ việc. Bản thân tôi cũng nhận thiếu sót vì trong quyết định kỷ luật ghi là sử dụng trái phép chất ma túy nhưng chưa có cơ sở khẳng định" - ông Nhường chia sẻ.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, phụ huynh cho biết sáng 27-3, em N.H.A. và em T.Q.T. (cùng học lớp 11A3) đi vệ sinh thì có 1 học sinh tên T. (học lớp 12) gọi vào nhà vệ sinh. Em học sinh lớp 12 đã đưa thuốc lá điện tử cho 2 em trên hút (có 6 học sinh chứng kiến sự việc). Hút xong khoảng 5 phút, em H.A. bị xỉu, còn em Q.T. bị kích động. Sau đó, 2 em học sinh được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Krông Búk thăm khám và đến 15 giờ cùng ngày thì xuất viện.

Trong đơn cũng cho rằng, từ ngày 28-3 đến ngày 2-4, phụ huynh 2 em đã nhiều lần xin gặp nhưng hiệu trưởng không đồng ý. Đến sáng 3-4, phụ huynh 2 em được gọi lên trường và thầy hiệu trưởng giao quyết định kỷ luật buộc thôi học với lý do "Dùng trái phép chất ma túy trong trường học". Trong khi đó, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Y tế huyện Krông Búk khi 2 em vào viện đều âm tính với chất ma túy.

Ngay sau khi Báo Người Lao Động phản ánh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu hiệu trưởng tổ chức cuộc họp có sự tham gia của đại diện Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện Krông Búk để đánh giá lại toàn bộ vụ việc.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ