A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi động thị trường phục vụ năm học mới

10:04 | 23/08/2024

Chỉ còn vài ngày nữa, học sinh trong tỉnh sẽ bước vào năm học mới 2024 - 2025. Thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập diễn ra sôi động.

Từ giữa tháng 7 đến nay, tại một số cửa hàng, siêu thị sách trên địa bàn tỉnh, sức mua các mặt hàng sách giáo khoa, vở, cặp sách, đồ dùng học tập đã tăng cao và khá nhộn nhịp. Các cửa hàng, đơn vị cung cấp thiết bị trường học đã chủ động nhập về đa dạng sách, thiết bị và đồ dùng học tập để phục vụ người dân. Kèm theo đó là các chương trình giảm giá, tặng quà cho khách hàng.

Phụ huynh mua sách vở, đồ dùng học tập cho con em mình tại Nhà sách Giáo dục Chi nhánh Buôn Hồ

Theo chị Nguyễn Ngọc Hoài Thương (nhân viên bán hàng Công ty Sách thiết bị trường học - Nhà sách Giáo dục Chi nhánh Buôn Hồ) cho biết, từ giữa tháng 6, nhiều phụ huynh đã bắt đầu đến mua sách vở cho con em mình để chuẩn bị cho năm học mới. Công ty đã nhập về các bộ sách giáo khoa, sách tham khảo từ sớm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, vì lượng khách sỉ đông hơn so với mọi năm nên hiện tại có một số loại sách đang bị thiếu. Năm nay, nhìn chung giá sách và đồ dùng học tập có chiều hướng giảm hơn so với những năm trước. Một bộ sách giáo khoa cấp tiểu học có giá dao động từ hơn 300.000 đồng đến gần 500.000 đồng; sách THCS và THPT có giá dao động từ hơn 200.000 - 400.000 đồng/bộ.

Hiện tại, công ty đang có các chương trình chiết khấu, ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng nhân dịp năm học mới như: giảm 5% đối với sách giáo khoa, giảm 10 - 25% đối với sách tham khảo, giảm 10% đối với giày dép, cặp học sinh, vở viết…

“Đến thời điểm này, nhà sách đã bán 60 - 70% số lượng sách và đồ dùng học tập nhập về. Thời gian này, cán bộ, nhân viên chúng tôi cố gắng tăng ca, làm thêm giờ để phục vụ nhu cầu của khách hàng”, chị Thương cho hay.

Nhiều chương trình khuyến mãi chào năm học mới đang được triển khai tại các cửa hàng

Không chỉ tại các hệ thống nhà sách, siêu thị mà tại những cửa hàng bán lẻ, không khí mua sắm đồ dùng học tập cũng diễn ra tấp nập.

Theo bà Nguyễn Thị Hoan, chủ cửa hàng đồ dùng học tập Hoan Liêm (xã Phú Xuân, huyện Krông Năng), ngay từ tháng 4, bà đã nhập một lượng lớn các loại sách giáo khoa, sách tham khảo, sách nâng cao và các loại văn phòng phẩm như: giấy, vở, bút viết, bảng, phấn, cặp sách… để phục vụ nhu cầu của học sinh đầu năm học mới.

Giá các sản phẩm đồ dùng học tập năm nay tương đối ổn định. Đối với mặt hàng cặp, ba lô học sinh, các đơn vị sản xuất đưa ra thị trường nhiều mẫu mới, có thêm chức năng chống gù, chống vẹo cột sống, lệch vai… được bán với giá từ 200.000 - 600.000 đồng/sản phẩm.

Giá các loại vở viết ô ly, kẻ ngang dao động từ 6.000 - 16.000 đồng/quyển; bút chì, bút mực từ 5.000 - 40.000 đồng/cây; thước kẻ từ 8.000 - 25.000 đồng; hộp đựng bút có giá dao động từ 15.000 - 70.000 đồng/hộp… Những mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ trong nước chiếm phần lớn và được các bậc phụ huynh, học sinh lựa chọn nhiều bởi đa dạng về mẫu mã, chủng loại, bảo đảm chất lượng, cùng giá bán hợp lý.

Từ đầu tháng 8, chị Nguyễn Thị Ngà (xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) đã tìm đến nhà sách trên địa bàn để mua sách giáo khoa, sách tham khảo, sách nâng cao và dụng cụ học tập cho con mình. "Nhìn chung, năm nay đồ dùng học tập có nhiều mẫu mã lạ mắt, đẹp, đa dạng về chủng loại. Giá sách và đồ dùng học tập khá hợp lý. Các loại sách nâng cao, sách bổ trợ rất phong phú, giúp học sinh mở rộng được kiến thức trên lớp. Để bảo đảm an toàn cho con sử dụng, tôi ưu tiên lựa chọn các đồ dùng học tập có ghi nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng”, chị Ngà chia sẻ.

Không chỉ mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng, nhà sách, nhiều phụ huynh, học sinh chọn cách đặt mua sách, vở, đồ dùng học tập online qua mạng xã hội, sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, phụ huynh, học sinh nên lựa chọn những kênh bán hàng, cửa hàng có uy tín để có thể yên tâm về giá cả, mua hàng chất lượng và nhận các ưu đãi. Tránh mua phải sách in nối bản, sách giả, sách kém chất lượng, sách in lậu nhằm bảo đảm phục vụ tốt cho việc học tập của con, em. Đặc biệt, nên mua sách, vở và đồ dùng học tập sao cho phù hợp, tránh tình trạng vừa thừa lại vừa thiếu, gây lãng phí. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể đăng ký mua sách trực tiếp tại trường mà các con theo học nhằm bảo đảm đúng theo yêu cầu mà ngành giáo dục đặt ra.

Ngọc Thùy

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202408/soi-dong-thi-truong-phuc-vu-nam-hoc-moi-996207b/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ