Có rất ít thương hiệu Việt được thế giới biết đến
13:43 | 01/10/2024
Hiện Việt Nam có rất ít thương hiệu được thế giới biết đến, điều này đòi hỏi cần nỗ lực định vị thương hiệu hơn
Sáng ngày 30-9, Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp với các đối tác liên quan tổ chức hội thảo: "Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu".
Hội thảo: "Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu"
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tại Quyết định số 253 ngày 25-11-2003, nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Sau hơn 20 năm thực hiện Đề án, nhiều thương hiệu quốc gia Việt Nam đã khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019 - 2023.
Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỉ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.
PGS-TS Bùi Quang Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Khoa học kinh tế Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, chia sẻ trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường quốc tế ngày càng gay gắt, biến động địa chính trị diễn ra mạnh mẽ đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải ngày càng lớn mạnh, chủ động ứng phó với các tình huống, trong đó có giải pháp xây dựng thương hiệu.
Bên cạnh kết quả tích cực, so với quốc tế, Việt Nam có ít thương hiệu doanh nghiệp lớn. "VinFast, Viettel là một trong số ít các doanh nghiệp đang định vị thương hiệu trên thị trường thế giới, song so với thế giới Việt Nam vẫn có rất ít thương hiệu lớn mạnh" - PGS-TS Bùi Quang Tuấn đánh giá.
Một trong những hạn chế là nhận diện thương hiệu Việt Nam trên thị trường thế giới còn khiêm tốn.
Ở thị trường trong nước, TS Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, cho hay thương hiệu Việt Nam vẫn mạnh ở lĩnh vực ngân hàng, thực phẩm - đây vốn là những lĩnh vực truyền thống.
"Chúng ta phải biết rằng có thương hiệu sẽ chơi được với đối tác lớn, học hỏi vươn lên ở thị trường quốc tế" - ông Thành đánh giá.
Thùy Linh
Bài viết gốc: https://nld.com.vn/co-rat-it-thuong-hieu-viet-duoc-the-gioi-biet-den-196240930152957612.htm
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)
CÁC TIN KHÁC
- Giá vàng hôm nay, 2-10: Tăng mạnh trở lại (02/10/2024)
- Diễn biến mới trong thương mại điện tử Việt Nam (02/10/2024)
- Huyện Lắk: Phát hiện 6 cơ sở vi phạm về an toàn toàn thực phẩm (02/10/2024)
- Phát huy giá trị nguồn lợi từ rừng (01/10/2024)
- Tiếp tục các biện pháp ổn định thị trường vàng (01/10/2024)
- Khởi động dự án sản xuất sầu riêng ứng dụng công nghệ thông minh và du lịch trải nghiệm nông nghiệp (01/10/2024)
- Ngược dòng thế giới, giá vàng SJC có diễn biến bất ngờ (01/10/2024)
- Phát triển Krông Năng toàn diện và bền vững (01/10/2024)
- Dự kiến nhu cầu vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 hơn 82,6 ngàn tỷ đồng (01/10/2024)
- Giá vàng hôm nay, 1-10: Tiếp tục giảm mạnh (01/10/2024)
- Kiến nghị tăng lãi suất với người mua căn nhà thứ hai (30/09/2024)
Đắk Lắk có 2 thí sinh tham gia vòng Chung kết Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc” lần thứ VI
Sau vòng Chung kết cấp tỉnh Hội thi “Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã lựa chọn 2 thí sinh xuất sắc đại diện cho tỉnh Đắk Lắk...
- Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nhiều nội dung, hoạt động hấp dẫn
- Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
- Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
- Dư vị... cà phê miễn phí
Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04
Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể
- Bùng nổ ưu đãi
- Mừng chi nhánh mới Buôn Ma Thuột: Khai trương giảm sốc- Chào hè cực bốc
- Trải nghiệm Hyundai, nhận ngay ưu đãi tại thị trấn Phước An
- Chương trình Mua Xe Tặng Vàng - Ngập Tràn Ưu Đãi
Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- Phụ Tùng Ô tô Toàn Thắng thông báo tuyển dụng
- Đổi mới sáng tạo -“Chìa khóa” giúp hợp tác xã phát triển bền vững
- 1 thiếu niên đột nhập đại lý phân bón trộm hơn 140 triệu đồng
- Lịch tạm ngừng cung cấp điện trên địa bàn Tỉnh Đắk Lắk, trong thời gian từ ngày 14/10 đến ngày 20/10/2024
- Xót xa vườn sầu riêng bị kẻ gian phá hoại
- Sốc nặng với giá cà phê Robusta
- Đề xuất xây dựng bảng giá đất đến từng thửa đất
- Bộ Công an bỏ đề xuất giảm tiền phạt người vi phạm nồng độ cồn mức tối thiểu
- iPhone 16 vừa ra mắt, hàng loạt iPhone đời cũ bị khai tử
- Giá gạo, cà phê lao dốc
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN