A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02

Dè dặt chuẩn bị hàng Tết

15:47 | 10/10/2024

Mặc dù đã có kế hoạch cung ứng hàng hóa cho thị trường Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025,...

... song cả nhà sản xuất và nhà phân phối đều lo ngại sức mua sẽ không cao do người dân thắt chặt chi tiêu vì kinh tế khó khăn và ảnh hưởng của lũ lụt.

Nhiều doanh nghiệp đã lên kế hoạch sản xuất hàng Tết Nguyên đán 2025 nhằm đáp ứng tốt thị trường tiêu dùng.

Không lo thiếu hụt hàng hóa

Đại diện các đơn vị sản xuất kinh doanh cho hay, đơn vị đang chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán 2025. Nguồn hàng phục vụ thị trường Tết 2025 năm khá dồi dào và dự kiến khoảng 25 - 30% so với mức thực hiện của mùa Tết năm 2024. Ông Phan Văn Dũng - Phó tổng Giám đốc Vissan cho hay, năm nay đơn vị chuẩn bị nguyên vật liệu từ rất sớm để đáp ứng mọi yêu cầu của người tiêu dùng. Hiện nay, các xưởng sản xuất, khu vực chế biến của Công ty cũng đang khẩn trương hơn. Người lao động tập trung nâng cao năng suất, bảo đảm cung ứng ra thị trường gần 1.200 tấn thực phẩm tươi sống và gần 4.000 tấn thực phẩm chế biến cho hơn 120.000 điểm bán hàng chế biến trên cả nước.

“Với vai trò là doanh nghiệp bình ổn thị trường, Công ty dự trữ thêm từ 10 - 20% sản lượng hàng hóa để dự phòng các trường hợp khan hiếm hàng hóa đột biến của thị trường Tết” - ông Dũng nói.

Là đơn vị bán lẻ triển khai sớm hàng Tết 2025, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart (Saigon Co.op) cho biết, hiện nay nguồn hàng bình ổn đã được đơn vị làm việc với các nhà xuất, nhà cung cấp để chủ động nguồn hàng Tết sớm. Năm nay, đơn vị kỳ vọng sức mua và lượt khách trong dịp trước, trong và sau Tết sẽ tăng 20 - 30% so với các tháng trong năm. Dự kiến, kế hoạch dự trữ nguồn hàng bình ổn thị trường trị giá 10.000 tỷ đồng.

Tương tự, ông Đinh Quang Khôi - Giám đốc Kinh doanh MM Mega Market cho biết, hệ thống đã chốt kế hoạch chuẩn bị hàng Tết với các nhà cung cấp lớn từ cách đây 1 tháng với mức chuẩn bị khá lạc quan.

Thông tin về công tác chuẩn bị hàng hóa cho dịp cuối năm, Sở Công thương TPHCM cho biết đã có kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường cuối năm và dịp Tết Ất Tỵ 2025. Hiện có 70 doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài đăng ký tham gia chương trình. Lượng hàng hóa trong chương trình bình ổn thị trường đủ sức điều tiết thị trường, giữ cho giá cả ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Bình quân mỗi tháng dự kiến cung ứng 10.000 tấn rau quả, 6.000 tấn thịt gia súc, 8.000 tấn thịt gia cầm, 200 tấn thủy hải sản, 70 triệu quả trứng gia cầm, 5.000 tấn gạo…

Tăng giảm giá, khuyến mãi

Dù chuẩn bị khá kỹ nguồn hàng, song doanh nghiệp sản xuất cũng như phân phối lo ngại sức mua của thị trường không cao.

Ông Trương Chí Thiện - Tổng Giám đốc Công ty Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt cho biết: “Sức mua đang khiến doanh nghiệp lo lắng dù nguồn cung hàng Tết được đơn vị chuẩn bị khá dồi dào và đa dạng. Thống kế, từ đầu năm 2024 đến nay, sức mua trứng gia cầm không tăng trưởng, thậm chí hiện tại còn có dấu hiệu chững lại. Nếu so với năm 2023, sức mua trứng gia cầm giảm 10 - 20%. Vì vậy, công ty đang kỳ vọng các chương trình khuyến mãi, kích cầu dịp cuối năm để sức mua hàng Tết sẽ bằng năm ngoái”.

Vừa điều tiết thị trường, vừa chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TPHCM chia sẻ, thành phố triển khai theo dõi 3 chợ đầu mối và hơn 220 chợ truyền thống về số lượng xuất - nhập hàng hóa, tình hình giá cả, kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng để bảo đảm hoạt động của các chợ, thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá, xuất xứ nguồn gốc.

Ngoài việc kiểm tra, kiểm soát tốt thị trường hàng hóa phục vụ Tết, Sở còn phối hợp với các cơ quan, ngành chức năng hệ thống phân phối trên địa bàn để vận động chiết khấu ưu đãi giúp giảm áp lực tăng giá, nhất là sản phẩm thiết yếu trong tháng cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Để tăng sức mua dịp Tết, ngành công thương kêu gọi sự chung tay vào cuộc của các đơn vị, doanh nghiệp, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng thông qua xúc tiến thương mại, khuyến mãi tập trung và tổ chức các hội chợ, phiên chợ Xuân tạo thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm Tết.

Theo Sở Công thương TPHCM, tháng 11 tới thành phố sẽ tiếp tục tổ chức đợt khuyến mãi tập trung. Trong đợt khuyến mãi lần 2 này, thành phố khuyến khích, kêu gọi các doanh nghiệp tham gia để kích cầu mua sắm, tiêu dùng với hạn mức tối đa 100%, tương đương mua 1 tặng 1… để kích cầu mua sắm dịp cuối năm.

Thanh Giang

Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/de-dat-chuan-bi-hang-tet-10292012.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Tháng 10

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ