A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tình hình hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

13:51 | 20/09/2013

Theo số liệu của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, từ đầu năm đến nay có 494 doanh nghiệp dân doanh đăng ký mới tại tỉnh, tăng 20,49% so với cùng kỳ năm 2012, với tổng số vốn đăng ký 1.369,499 tỷ đồng, mức vốn đăng ký bình quân là 2,772 tỷ đồng/1 doanh ngh

Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho 38 chi nhánh và 21 văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nâng tổng số doanh nghiệp đăng ký trên địa bàn tỉnh là 7.128 doanh nghiệp, gồm 6.730 doanh nghiệp dân doanh, 60 doanh nghiệp Nhà nước (trong đó có 29 DNNN do địa phương quản lý), 05 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, 333 Hợp tác xã. Có 910 chi nhánh và 243 văn phòng đại diện của các doanh nghiệp thuộc nhiều tỉnh, thành phố đăng ký hoạt động.

Nhìn chung, trong tình trạng khó khăn chung về kinh tế hiện nay, các doanh nghiệp trong tỉnh chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa, vốn tự có ít, giá cả vật tư, vật liệu xây dựng tăng… nên nhiều doanh nghiệp đã phải tạm ngừng hoạt động kinh doanh; quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ, việc huy động vốn trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước còn hạn chế. Các doanh nghiệp nông, lâm nghiệp của tỉnh đã được sắp xếp chuyển đổi nhưng chủ yếu mới thay đổi về tên gọi (từ Nông, Lâm trường quốc doanh thành Công ty Nông, Lâm nghiệp; Công ty TNHH MTV Nông, Lâm nghiệp) chưa đáp ứng được yêu cầu của nền kinh tế, còn yếu kém về năng lực tài chính, quản trị, thiếu nguồn nhân lực có trình độ cao, nhất là việc năng động, sáng tạo trong kinh doanh, liên doanh, liên kết, hợp tác kêu gọi đầu tư, thu hút vốn, đặc biệt các công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp chưa phân biệt rõ giữa hoạt động công ích và hoạt động sản xuất kinh doanh.
Bên cạnh đó, số lượng doanh nghiệp đến làm thủ tục giải thể và bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (do nợ thuế) tiếp tục tăng. Đến nay đã có 96 doanh nghiệp đăng ký ngừng hoạt động, trong đó 36 doanh nghiệp giải thể, 60 doanh nghiệp bị xử lý theo hình thức xóa tên và thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Ngoài ra còn có 14 chi nhánh và 03 văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động; 108 doanh nghiệp tạm ngừng sản xuất kinh doanh, 396 doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp không phát sinh doanh thu trong quý III/2013.


T.C

    Nguồn: daktra.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ