A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiếp cận mở từ ngành ngân hàng

09:29 | 16/06/2018

Ngày 15/6, Ngân hàng Nhà nước tổ chức hội thảo khoa học “Ngành Ngân hàng Việt Nam với cuộc cách mạnh công nghiệp lần thứ 4”.

Theo khẳng định của giới chuyên gia trong ngành, với sự phát triển mạnh mẽ của CMCN 4.0, các ngân hàng có nhiều cơ hội tiếp cận và mở rộng cung ứng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phù hợp đến những người dân hiện chưa có tài khoản ở vùng sâu, vùng xa với chi phí hợp lý.

Dịch vụ ngân hàng ngày càng hiện đại, thuận tiện.

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng nhà nước (NHNN) Nguyễn Kim Anh, mặc dù không nằm trong 9 lĩnh vực được đánh giá là chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất nhưng làn sóng công nghệ mới đang thay đổi rõ rệt trong lĩnh vực ngân hàng, đặc biệt làm thay đổi kênh phân phối và các dịch vụ truyền thống.

Dịch vụ ngân hàng truyền thống từ các chi nhánh, quầy giao dịch, ATM vật lý sang các kênh số hóa, giúp tương tác khách hàng nhiều và hiệu quả hơn; mô hình kinh doanh, quy trình nghiệp vụ, cấu trúc sản phẩm, dịch vụ  ngân hàng cũng chuyển động theo hướng số hóa.

Thứ trưởng Bộ KHCN Phạm Đại Dương khẳng định, ngân hàng được đánh giá là một trong những ngành chủ động và đi đầu trong ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong quản lý và kinh doanh.

Sự chủ động này đã tạo ra nền tảng vững chắc với những lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh mới. Tuy đã chủ động triển khai nhiều hoạt động nhưng để tiếp cận thanh công và tận dụng được những lợi thế mà cuộc CMCN 4.0 mang lại thì cần có thêm nhiều nỗ lực và nghiên cứu hơn nữa.

Ông Nguyễn Ngọc Hoàng- Trưởng tư vấn Chiến lược Công nghệ mới cho rằng, NHVN đang đứng trước rất nhiều cơ hội, như có thể giảm phi giao dịch và quản lý, năng năng lực cạnh tranh, tiếp cận và khai thác dữ liệu lớn, đổi mới mô hình kinh doanh, đặc biệt vùng sâu vùng xa, đa dạng hóa danh mục sản phẩm… 

Tuy nhiên, ngành Ngân hàng cũng đang đối diện nhiều thách thức, trong đó có sự phát triển của thanh toán xuyên biên giới; thay đổi mô hình quản trị điều hành, mô hình kinh doanh, cấu trúc sản phẩm dịch vụ thích ứng với xu hướng khách hàng thế hệ số...

Giới chuyên gia cho rằng, để hội nhập cùng cuộc CMCN 4.0, ngành ngân hàng cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật xác định những chuẩn mực chung đối với việc ứng dụng công nghệ số, ban hành khuôn khổ pháp lý thử nghiệm cho các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng dựa trên công nghệ mới.

Phải phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý, chuyên môn và ngân hàng trong việc giám sát các hoạt động, bảo đảm an toàn giao dịch, phòng chống tội phạm công nghệ cao cũng như các hoạt động rửa tiền…    

Thúy Hằng

    nguồn “nongnghiep.vn”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ