A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tín hiệu vui cho hoạt động xuất khẩu đầu năm

08:04 | 24/02/2014

Đầu năm 2014, một tín hiệu vui cho hoạt động xuất khẩu của Dak Lak khi các doanh nghiệp (DN) liên tiếp nhận được những đơn đặt hàng mới.

Chủ động đơn hàng

Ông Lê Văn Xuân - Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần may Dak Lak cho biết, ngay từ tháng đầu tiên của năm 2014, Công ty đã xuất lô hàng gần 35.000 sản phẩm đi Ấn Độ, với tổng trị giá 6.900 USD. Về giá cả, tăng khoảng 8% so với năm 2013. Theo ông Xuân, đây là một sự khởi đầu tương đối thuận lợi.

Song điều làm DN này phấn khởi hơn là trong lô hàng xuất đầu năm không chỉ là hợp đồng được giao đúng hẹn mà còn hoàn thành sớm hơn dự định. Bởi theo hợp đồng thì ngày 30-1, phía công ty mới giao hàng cho đối tác, nhưng chỉ mới ngày 23-1 đơn vị đã kịp có hàng để giao. Đối với những khách hàng lâu năm như Ấn Độ thì việc giao hàng đúng hẹn hay sớm hơn đều rất có ý nghĩa, qua đó đã chứng tỏ được năng lực của DN và tạo niềm tin cho đối tác tiếp tục cộng tác dài lâu. Đối với Công ty Cổ phần may Dak Lak thì Ấn Độ và Hàn Quốc là hai thị trường truyền thống, vì vậy trong tháng 2 này, công ty đang tiếp tục triển khai lô hàng 40.000 sản phẩm cung ứng cho các thị trường này.

Công ty Cổ phần may Dak Lak đang dốc toàn lực để kịp giao hàng  cho những hợp đồng liên tiếp trong năm mới.
Công ty Cổ phần may Dak Lak đang dốc toàn lực để kịp giao hàng cho những hợp đồng liên tiếp trong năm mới.

Cũng trong tháng 1, Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2-9 (Simexco Dak Lak) đã xuất đi lô hàng 10.000 tấn cà phê sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, với tổng trị giá 17 triệu USD. Ông Lê Tiến Hùng - Tổng Giám đốc Công ty cho biết, giá cà phê đầu năm 2014 ở mức trên 35.000 đồng/ kg, được cho là tín hiệu vui cho DN kinh doanh cà phê, nông dân vì thế cũng được hưởng lợi. Tính đến thời điểm này, đơn vị đã có đơn đặt hàng đến cuối tháng 9-2014 và không bị rơi vào cảnh phải nơm nớp lo sợ thiếu đơn đặt hàng. “Điều quan trọng nhất là đã có đơn hàng. Vấn đề còn lại là công ty sẽ nghĩ cách duy trì uy tín đối với các thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Âu. Với các thị trường mới như Ả rập, Đông Âu…, đơn vị đang thâm nhập để tìm kiếm đơn hàng” - Ông Hùng cho hay.

Giữ chân khách hàng bằng uy tín, chất lượng sản phẩm

Ngay từ đầu năm  2014, các DN xuất khẩu trong tỉnh đã chủ động hơn khi đơn đặt hàng của các đối tác kéo dài đến cuối quý III-2014, thậm chí đến tháng 12 năm 2014.

Càng vui hơn khi tuy mới đầu năm nhưng Công ty Cổ phần may Dak Lak đã có đơn hàng đến cuối tháng 12-2014. Dự kiến trong năm nay, DN này sẽ xuất khẩu 5 triệu sản phẩm - tăng gần gấp đôi so với năm 2013. Để chuẩn bị cho mục tiêu này, sắp tới, Công ty sẽ mở rộng sản xuất, đầu tư hoàn thiện hệ thống nhà xưởng mới, trang bị máy cắt, may hiện đại để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Đồng thời, tuyển dụng thêm nhân công, từ 600 người lên 1.000 người. Để giữ vững uy tín với khách hàng, DN luôn chú trọng đến khâu chất lượng lô hàng xuất đi, bảo đảm theo đúng tiêu chuẩn ISO 902, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng hàng bị trả ngược trở về. Kinh nghiệm nhiều năm trong hoạt động xuất khẩu, ông Xuân tin tưởng rằng 2014 sẽ là năm có mức tăng trưởng tốt, đơn vị luôn đặt mục tiêu phát triển ổn định lên hàng đầu, và quyết tâm giữ chân khách hàng truyền thống. Theo ông Xuân, giá cạnh tranh là vấn đề mà DN xuất khẩu nào cũng lưu ý, DN của ông cũng không phải là ngoại lệ, sẵn sàng chấp nhận xuất hàng với đơn giá vừa phải, lợi nhuận dù có thấp xuống chút đỉnh so với các DN cùng ngành, song bù lại sẽ có đơn đặt hàng thường xuyên với số lượng nhiều. Việc làm này sẽ giữ chân được khách hàng truyền thống, đồng thời tăng thu nhập cho người lao động.

Tin vui cũng đến với ngành cà phê khi bắt đầu từ tháng 1-2014 chính sách miễn giảm thuế VAT đối với các mặt hàng nông, lâm, thủy sản qua sơ chế thông thường chính thức có hiệu lực. Đón đầu cơ hội đó, Simexco Dak Lak cũng  đang tập trung toàn lực để chủ động nguồn nguyên liệu, nâng cao chất lượng sản phẩm xuất khẩu để đáp ứng với yêu cầu mới. Thực tế thời gian qua, với chất lượng tốt, giá cạnh tranh, sản phẩm của công ty đang được nhiều khách hàng ưa chuộng. Ngay cả đối với thị trường khó tính như Nhật Bản cũng đã chấp nhận được phương thức giao dịch cũng như chất lượng sản phẩm mà công ty cung ứng. “Bên cạnh việc giữ vững chất lượng sản phẩm, chúng tôi cố gắng bảo đảm giao hàng đúng hạn theo hợp đồng. Năm 2014 sẽ là năm có nhiều kỳ vọng cho việc mở rộng thị trường xuất khẩu ”- Ông Lê Tiến Hùng chia sẻ.

Những lô hàng đầu năm mới đã báo hiệu một tín hiệu lạc quan hơn cho hoạt động xuất khẩu. Hy vọng với xu thế mới, chính sách ưu đãi của Nhà nước, cùng với sự nhạy bén, năng động của DN, năm 2014 hứa hẹn tốc độ tăng trưởng khả quan cho hoạt động xuất khẩu của tỉnh nhà.

Đỗ Lan

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ