A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thời tiết nắng nóng, thị trường điện lạnh 'tăng nhiệt'

10:10 | 24/04/2019

“Thổi gió vào nhà”, “Thổi bay nắng nóng”, “Giải nhiệt ngày hè”,… đó là tất cả những thông tin khuyến mãi mà các cửa hàng điện máy trên địa bàn TP HCM gửi đến người tiêu dùng trong những ngày qua.

Đi kèm các thông tin trên là hàng loạt sản phẩm giảm giá sốc hoặc quà tặng.

Khoảng 9h sáng, nhưng nhiều trung tâm điện máy của thành phố đã tất bật đón khách ở khu trưng bày sản phẩm điện lạnh. Hầu hết khách hàng đều tìm đến các sản phẩm như máy lạnh, quạt điều hòa, quạt phun sương, quạt máy. Nhân viên bán hàng điện lạnh của Siêu thị điện máy Chợ Lớn cho hay: “Hơn một tuần nay lượng khách tìm đến hàng điện lạnh tăng vọt, cao gấp mấy lần bình thường. Dự báo, trong những ngày tới, khi thời tiết nắng nóng hơn mặt hàng điện lạnh tiếp tục “nóng” do nhu cầu tăng cao”.

“Nắng nóng đến mức không dám ra đường nhưng ở nhà cũng không xong. Mấy ngày qua cả nhà tôi đều cảm thấy nóng nực, bức bối khó chịu. Sợ trẻ con trong nhà chịu không nổi tui bớt chi tiêu một chút để đi thay dàn máy lạnh mới” – bà Trịnh Thị Mai (quận 10) than thở. Bà Mai dự tính, 4 cái máy lạnh cũng ngốn hết mấy chục triệu đồng. Không đầu tư máy lạnh chịu không thấu với cái nóng 38 – 39 độ C ở TP HCM.

Bức bối với thời tiết nắng như thiêu, như đốt vợ chồng ông Nguyễn Văn Nam (quận 2) cho hay: “Mấy tháng trước cứ nói mua quạt làm mát bằng hơi nước hoặc cái máy lạnh di động để phòng khách mà cứ chần chừ mãi. Giờ thời tiết vừa nóng cộng với nhiều chương trình khuyến mãi nên tôi quyết sắm một cái”.

Theo nhân viên các cửa hàng điện máy, đa phần khách hàng tìm đến sản phẩm, so sánh thương hiệu, chất lượng, giá cả, dịch vụ chăm sóc, khuyến mãi,… rồi quyết định mua ngay chứ không chần chừ như trước. Nguyên nhân chủ yếu, ngoài thời tiết nắng nóng gay gắt nhiều mặt hàng điện lạnh giảm “giá sốc”  để kích cầu tiêu dùng.

Theo đó, không ít thương hiệu của sản phẩm máy lạnh “chơi trội”  bằng cách giảm10 – 20% giá trị sản phẩm, thậm chí có mặt hàng giảm giá mạnh, từ 30 – 40% cùng với hàng loạt dịch vụ đi kèm như: Tăng thêm 1 năm bảo hành đồng thời miễn phí công lắp đặt. Đáng chú ý, có một vài nhãn hiệu miễn phí ống đồng, miễn phí vệ sinh 1 lần, đồng thời giảm 20% cho tủ lạnh đi kèm. Sôi động không kém mặt hàng máy lạnh, quạt làm mát tạo ấn tượng lớn với người tiêu dùng bằng giá cả cộng với tính năng sử dụng.

Ghi nhận từ thị trường cho thấy, nếu như những năm trước đây phần lớn khách hàng sử dụng quạt điện thì  năm nay thị trường có sự chuyển biến lớn, rất nhiều khách hàng lựa chọn sản phẩm quạt điều hòa. Nắm rõ nhu cầu thị trường, một số trung tâm điện máy giảm giá 20 – 30% cho mặt hàng này.

Không chỉ các trung tâm điện máy bội thu do sức mua tăng mạnh vào dịp nắng nóng kéo dài, cửa hàng cho thuê máy lạnh cũng nhộn nhịp khách thuê máy lạnh và quạt công nghiệp. Đại diện các công ty, cửa hàng cho thuê máy lạnh, quạt cho hay, lượng khách thuê máy trong mấy ngày gần đây tăng đáng kể, tăng gấp đôi, gấp ba so với thời điểm trước. Về giá cho thuê, ghi nhận thị trường cho thấy, giá thuê tăng từ 200.000 – 300.000 đồng/tháng, tùy loại. Đơn cử, máy lạnh công suất từ 2.0 HP trở lên giá thuê dao động từ 900.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/tháng. Riêng quạt công nghiệp, mức cho thuê khoảng 400.000 – 500.000 đồng/tháng.

Thanh Giang

    nguồn; daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ