A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sạch nợ xấu, nhiều ngân hàng "hăm he" công bố lợi nhuận khủng

16:30 | 27/12/2019

Những ngày cuối năm, nhiều ngân hàng tiếp tục công bố sạch nợ tại VAMC.

Agribank là ngân hàng thương mại tiếp theo công bố hoàn tất mua lại trước thời hạn toàn bộ các khoản nợ đã bán cho Công ty quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC).

Đến nay, kết quả thu hồi và xử lý nợ xấu của Agribank đạt gần 110.000 tỉ đồng. Agribank đã mua lại trước hạn toàn bộ các khoản nợ đã bán từ VAMC.

Xử lý nợ xấu hiệu quả, cùng với kiểm soát chất lượng tín dụng, đã góp phần tích cực nâng cao năng lực tài chính của Agribank. Việc hoàn tất mua lại nợ xấu đã bán từ VAMC cũng giúp ngân hàng này có thể chủ động xử lý những khoản nợ xấu này nhanh hơn, tạo đà tăng trưởng cho các năm tiếp theo.

Trước đó, Agribank bất ngờ công bố lợi nhuận trước thuế trong 11 tháng năm 2019 đạt hơn 11.700 tỉ đồng - đây là mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay, vượt kế hoạch đề ra.

Agribank là ngân hàng tiếp theo công bố sạch nợ tại VAMC

Vài ngày trước, VPBank cũng thông báo đã hoàn thành xong việc mua lại toàn bộ dư nợ trái phiếu đặc biệt (nợ xấu) tại VAMC, tạo đà tăng trưởng lợi nhuận cho ngân hàng trong các năm tiếp theo.

Tổng giá trị dư nợ trái phiếu được VPBank mua lại từ VAMC riêng trong năm 2019 là hơn 3.000 tỷ đồng. Xử lý dứt điểm dư nợ trái phiếu tại VAMC là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của VPBank trong năm 2019, kế hoạch xử lý rốt ráo phần trái phiếu đặc biệt này đã đưa tỉ lệ nợ xấu (bao gồm dư nợ tại VAMC) của VPBank từ mức 5,73% tại quý III năm 2018 giảm còn 2,84% vào cùng kỳ năm 2019, giúp ngân hàng có thể tiết kiệm đáng kể chi phí dự phòng ở hoạt động này trong thời gian tới.

Kienlongbank cũng vừa tất toán trước hạn toàn bộ trái phiếu VAMC và không phải trích lập dự phòng cho trái phiếu VAMC kể từ đầu năm 2020 góp phần gia tăng lợi nhuận cho ngân hàng trong thời gian sắp tới.

Đến nay, đã có nhiều ngân hàng sạch nợ tại VAMC như Vietcombank, VIB, Techcombank, TPBank, Nam A Bank…

Theo các chuyên gia, việc mua lại nợ xấu đã bán cho VAMC sẽ giúp các ngân hàng chủ động xử lý, đồng thời không phải trích lập dự phòng rủi ro cho những khoản nợ này giúp hoạt động kinh doanh tốt hơn, gia tăng lợi nhuận.

T.Phương

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ