Theo NHNN, trong 6 tháng đầu năm nay, thanh toán trên mobile tăng 180%. Tại nhiều ngân hàng như VCB, TPBank, VPBank... lượng khách hàng giao dịch qua kênh trực tuyến chiếm hơn 90%, khách hàng giao dịch tại quầy chỉ dưới 10%.

Theo Vụ trưởng Vụ Thanh toán Phạm Tiến Dũng "Xu hướng hiện nay đang hướng tới ngân hàng không chi nhánh, giao dịch viên thành tư vấn viên, điều này cũng đang trở thành hiện thực tại Việt Nam. Tại hầu hết ngân hàng lớn, khách hàng giao dịch qua mạng nhiều hơn khách hàng đến giao dịch tại quầy. Tuy nhiên, để thúc đẩy tài chính toàn diện, có ba nội dung phải xử lý: e-KYC, điện toán đám mây, tín dụng cho khách hàng cá nhân".

Được biết, hiện nay ở nhiều ngân hàng, việc cấp một khoản vay cá nhân vẫn phải sử dụng đến 5 ứng dụng và 8 bước phê duyệt, có thể kéo dài hàng tuần trong khi một số ngân hàng (đơn cử như TPBank), việc cấp tín dụng cho khách hàng cá nhân có thể giải ngân chỉ trong vòng 20 phút đến 1 tiếng, hạn mức lên tới 5 tỉ đồng.

Dương Ngọc

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/nguoi-dan-co-the-dung-dien-thoai-de-mo-tai-khoan-ngan-hang-20200910154247109.htm