A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khách hàng có mã QR Code riêng, thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi

15:02 | 09/12/2020

Theo EVN, mã QR Code này sẽ gắn liền với mỗi khách hàng, khi thực hiện thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần quét mã QR và nhập số tiền, giao dịch thanh toán sẽ hoàn thành nhanh chóng mà không cần khai báo thông tin người dùng.

Ngày 9-12, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức công bố triển khai "Hóa đơn tiền điện ứng dụng QR Code".

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN, cho biết bắt đầu từ tháng 1-2021, EVN triển khai ứng dụng QR Code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho tất cả khách hàng sử dụng điện, mỗi khách hàng sẽ có một mã QR code của mình.

EVN chính thức công bố triển khai hóa đơn tiền điện ứng dụng QR Code

"Mã QR Code này sẽ gắn liền với mỗi khách hàng, được áp dụng trên toàn bộ hồ sơ khách hàng, trên hóa đơn tiền điện và thông báo tiền điện. Khách hàng cũng không cần phải nhớ mã số khách hàng khi thực hiện các giao dịch với EVN, đồng thời việc thanh toán cho các dịch vụ điện năng của khách hàng trở nên đơn giản hơn, thuận tiện hơn"- ông Thành nhấn mạnh.

Thông tin rõ hơn về hoá đơn tiền điện ứng dụng QR Code, ông Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng ban Kinh doanh EVN, cho hay khi thực hiện thanh toán, khách hàng chỉ cần quét mã QR và nhập số tiền, giao dịch thanh toán sẽ hoàn thành nhanh chóng mà không cần khai báo thông tin người dùng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể lưu trữ thông tin thanh toán trên điện thoại di động cá nhân, thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi chỉ với một thao tác quét mã QR Code.

"QR code được áp dụng theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giúp khách hàng yên tâm hơn khi thực hiện các giao dịch thanh toán dịch vụ điện năng với hai lớp bảo mật cùng định dạng đặc biệt của QR Code. Còn với phía ngành điện, việc áp dụng QR Code sẽ góp phần tăng năng suất lao động, đem lại hiệu quả cao hơn trong công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng"- ông Nguyễn Quốc Dũng nói.

Tính đến thời điểm hiện nay, các đơn vị điện lực thuộc EVN đã hợp tác với trên 30 ngân hàng, 10 tổ chức trung gian thanh toán và gần 10.000 tổ chức, cá nhân dịch vụ bán lẻ điện năng để thực hiện việc thu tiền điện trong điều kiện thường xuyên đảm bảo tỷ lệ thu ở mức cao trên 99,7% hàng năm.

Về thanh toán không dùng tiền mặt, hiện nay các ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán góp phần thu tiền điện trên 20,36 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ 74,44% về số lượng hóa đơn và 93,68% về số tiền; các tổ chức, cá nhân dịch vụ bán lẻ điện năng thu bình quân gần 5,85 triệu khách hàng, chiếm tỷ lệ 21,38% về số lượng hóa đơn và 4,46% về số tiền. Nếu xét chung về tỉ lệ thanh toán tiền điện, số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt hiện nay đạt 70,25%; số tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt toàn EVN đạt 91,54%.

Minh Chiến

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/khach-hang-co-ma-qr-code-rieng-thanh-toan-tien-dien-moi-luc-moi-noi-20201209120639598.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ