A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá hồ tiêu liên tục tăng cao

07:36 | 16/03/2021

Giá mặt hàng hồ tiêu bán ra trên thị trường tỉnh gần đây liên tục tăng cao. Hiện nông dân trong tỉnh đang bán ra với giá 75.000 đồng/kg.

Với mức giá hiện tại, mặt hàng hồ tiêu đã tăng gần 20.000 đồng/kg so với đầu vụ (cách đây hơn một tháng). Đây là giá tăng vọt trong bốn năm trở lại đây. Với mức giá này, nông dân trồng tiêu đã có lãi.

Nguyên nhân giá hồ tiêu tăng đột biến là do mấy năm trở lại đây, nguồn cung ở Việt Nam và nhiều nước sản xuất hồ tiêu trên thế giới giảm mạnh do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Nông dân huyện Cư M'gar thu hoạch hồ tiêu

Tuy nhiên, theo nhiều nông dân trong tỉnh, dù hồ tiêu đang được giá cao nhưng vụ năm nay, sản lượng bị sụt giảm mạnh, thậm chí có nơi giảm sút đến 50%. Thêm vào đó, bệnh hại trên cây tiêu chưa được xử lý triệt để cũng làm ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng cây trồng.

Thời điểm này, nông dân trong tỉnh đang thu hoạch hồ tiêu, khoảng cuối tháng 4-2021 thì cơ bản thu hoạch xong. Dự báo, thời gian đến, giá hồ tiêu sẽ còn tiếp tục tăng cao.

Đỗ Lan

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3481/202103/gia-ho-tieu-lien-tuc-tang-cao-5727503/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ