A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sẻ chia cùng nông dân Bắc Giang vượt qua đại dịch

10:48 | 18/06/2021

Với tinh thần đồng hành, sẻ chia với nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk đang phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ tiêu thụ hơn 140 tấn vải thiều của người dân tỉnh Bắc Giang

Tăng cường điểm kết nối tiêu thụ

Ngay sau khi hỗ trợ tiêu thụ thành công 30 tấn vải thiều của tỉnh Bắc Giang trong đợt 1 (được thực hiện vào ngày 13-6), sáng 16-6, chuyến xe chở 13 tấn vải đã cập Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk. Rất nhiều tổ chức, cá nhân đã cùng với cán bộ, đoàn viên, thanh niên Cục Quản lý thị trường, Hội Doanh nhân trẻ Đắk Lắk đã bốc vác, vận chuyển đưa đến các điểm bán hàng lưu động. Mặc dù vất vả, nhưng ai cũng cảm thấy rất vui vì đã chia sẻ, hỗ trợ nông dân tỉnh bạn trong lúc khó khăn.

Là địa điểm kết nối tiêu thụ vải thiều đầu tiên trong chuyến hàng ngày 16-6, các đoàn viên, thanh niên của Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk và Công ty Cổ phần Đầu tư Đức Thành Đắk Lắk đã chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu và sẵn sàng cho việc bán vải. Nhờ đó, chỉ sau chưa đầy hai giờ, hơn 5 tạ vải thiều đã được bán hết.

Trong sáng 16-6, các điểm kết nối bán vải thiều tại Bệnh viện Mắt Tây Nguyên, Công ty TNHH Vận tải ô tô An Phước, Công ty Cổ phần Đầu tư bất động sản An Land Group… được người dân trên địa bàn tỉnh hưởng ứng. Được biết, từ nay đến hết ngày 31-7-2021, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Đắk Lắk sẽ kết nối với 13 điểm bán hàng lưu động trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột bán sản phẩm vải thiều Bắc Giang. Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk còn kết nối với các siêu thị, cửa hàng lớn, chợ đầu mối và thương nhân phân phối sản phẩm, phấn đấu đạt mục tiêu tiêu thụ trên 140 tấn vải.

Điểm kết nối tiêu thụ vài thiều Bắc Giang tại Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột).

Ông Mai Mạnh Toàn, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết, từ nay đến ngày 20-6, Cục sẽ phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Đắk Lắk nhập và kết nối tiêu thụ hơn 50 tấn vải thiều của nông dân tỉnh Bắc Giang. “Để chương trình này thực sự lan tỏa, chúng tôi mong muốn, kêu gọi tất cả tổ chức, cá nhân, quý doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, hỗ trợ để giúp bà con tỉnh Bắc Giang tiêu thụ vải trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại địa phương này”, ông Toàn chia sẻ thêm.

Đồng lòng hướng về Bắc Giang

Ngay sau khi biết tin có những chuyến xe hỗ trợ tiêu thụ vải ở Bắc Giang, rất nhiều người dân đã đến các điểm bán hàng mua ủng hộ. Chị Ngô Thị Huệ (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ, chị đã đến điểm bán vải thiều tại khu vực Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk từ sớm và mua 10 kg vải. Khác với việc mua hàng hóa ở ngoài chợ, siêu thị, với chị việc mua vải nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 mang lại một cảm xúc đặc biệt. Chị cảm thấy rất vui khi bản thân mình đã đóng góp một phần nhỏ vào việc chung tay, đồng hành hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong đợt này.

Cùng tham gia hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, chị Võ Hoài Phan Lệ Phương Thảo, đoàn viên của Công ty Cổ phần đầu tư Đức Thành Đắk Lắk vui vẻ cho hay, khi số lượng vải được mở ra, lần lượt từng người dân khu vực phường Tân An và nhiều người dân đi đường ngang qua đã ghé mua ủng hộ. Ngoài việc ghi rõ thông tin ở điểm bán hàng hỗ trợ, để đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ, cán bộ, nhân viên trong toàn thể công ty đã đưa thông tin lên Facebook và Zalo để mọi người biết và hưởng ứng. Tất cả đều cố gắng hết sức để tiêu thụ vải thiều nhanh nhất, nhiều nhất có thể nhằm giúp đỡ nông dân Bắc Giang.

Người dân ủng hộ mua vải thiều Bắc Giang tại các điểm kết nối tiêu thụ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Ông Phạm Đông Thanh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đắk Lắk cho biết, hiểu được nỗi vất vả của người nông dân suốt một năm trời mới có sản phẩm thu hoạch, nhưng đến lúc tiêu thụ gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Hội đã huy động cơ sở vật chất và con người hỗ trợ hết mình để giúp đỡ người dân Bắc Giang.

Chương trình kết nối tiêu thụ vải thiều trong giai đoạn hiện nay của Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk, Bưu điện tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ Đắk Lắk và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh là hành động rất kịp thời, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của người dân Việt Nam nhằm giúp bà con Bắc Giang tiêu thụ nông sản, sớm vượt qua đại dịch.

Hoàng Tuyết

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202106/se-chia-cung-nong-dan-bac-giang-vuot-qua-dai-dich-5740209/

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ