A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phòng, chống dịch tại khu, cụm công nghiệp

08:04 | 27/09/2021

Trên địa bàn tỉnh hiện có 1 khu công nghiệp và 9 cụm công nghiệp với hơn 6.000 công nhân.

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và tuyên truyền đến các doanh nghiệp về công tác phòng, chống dịch bệnh, đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và nơi ở của người lao động, xây dựng kế hoạch và tổ chức các đợt kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp.

Cùng với đó, thiết lập hệ thống kết nối thông tin thường xuyên nhằm kịp thời cập nhật tin tức, tình hình dịch bệnh trên địa bàn để phối hợp, tuyên truyền kịp thời đến các doanh nghiệp; yêu cầu doanh nghiệp ban hành các quy định về phòng, chống dịch, có chế tài xử lý vi phạm nếu người lao động không tuân thủ.

Để bảo đảm sản xuất và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19, các doanh nghiệp tại khu công nghiệp và cụm công nghiệp trên địa bàn đã chủ động thực hiện các biện pháp, như: khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt cho người lao động, bảo đảm khoảng cách tối thiểu theo quy định, bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các vị trí ra, vào nơi làm việc, phương tiện vận tải được khử khuẩn trước khi di chuyển vào nhà máy, xí nghiệp. Thực hiện nguyên tắc 5K, tăng cường trang thiết bị phòng, chống dịch, chia ca để sản xuất, chia giờ để nghỉ ngơi, ăn uống…

Nhân viên Công ty Cổ phần thép Đông Nam Á phun khử khuẩn phương tiện trước khi vào nhà xưởng. Ảnh: Đình Thi

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đảm bảo tổ chức sản xuất, gắn liền với việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc, phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 theo nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch nhằm hạn chế thấp nhất số người lây nhiễm; dự trù các kịch bản, tình huống có thể xảy ra khi có trường hợp mắc tại doanh nghiệp.

Bà Lê Thị Tuyết Hạ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thép Đông Nam Á cho biết: Để bảo đảm an toàn trong sản xuất, công ty đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, như: trang bị máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế… Bên cạnh đó, thường xuyên khử khuẩn toàn xưởng sản xuất và định kỳ phối hợp với công ty vệ sinh môi trường để tổng hợp vệ sinh lần nữa nhằm bảo đảm an toàn, ngăn ngừa hiệu quả dịch bệnh.

Công ty Cổ phần thép Đông Nam Á thực hiện phun hóa chất khử khuẩn thường xuyên. Ảnh: Đình Thi

Qua các đợt kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, bác sĩ Nguyễn Trung Thành, Phó Giám đốc Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp cần đề cao sự an toàn trong hoạt động sản xuất trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp mà Bộ Y tế đã quy định.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải chủ động kiểm soát, theo dõi những người khi đi xa về, nếu có dấu hiệu khác thường phải lập tức có biện pháp cách ly tạm thời, phối hợp với các đơn vị liên quan để ứng phó với các tình huống.  

Phượng Vũ

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202109/phong-chong-dich-tai-khu-cum-cong-nghiep-2fd7be8/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ