A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chủ đầu tư Eco City Premia lên tiếng về việc khách hàng "cầu cứu"

09:15 | 12/06/2023

Chủ đầu tư Eco City Premia cho rằng đang nỗ lực làm việc với cơ quan liên quan đẩy nhanh hoàn thành thủ tục và dự kiến đến tháng 8-2023 sẽ cấp sổ đỏ cho khách hàng.

Ngày 11-6, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Đắk Lắk (Chủ đầu tư dự án Eco City Premia - TP Buôn Ma Thuột) đã ban hành thông cáo báo chí thông tin về việc cư dân khu đô thị gửi đơn "cầu cứu" cơ quan chức năng.

Chủ đầu tư Eco City Premia lên tiếng về việc khách hàng cầu cứu - Ảnh 1.

Chủ đầu tư dự án Eco City Premia giải thích về phản ánh của khách hàng

Theo thông cáo, dự án Eco City Premia được công ty đặt rất nhiều tâm huyết và lấy làm tiếc vì đã chưa cung cấp thông tin chính thức kịp thời, dẫn đến việc khách hàng có những ý kiến trái chiều. Để minh bạch thông tin, ông Vũ Bá Sang, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Đô thị Đắk Lắk chính thức trả lời về các nội dung khách hàng phản ánh.

Cụ thể, về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), công ty đã cấp cho một số khách hàng. Hiện nay, đang trong thời gian chờ giải quyết một số thủ tục liên quan đến nhà ở xã hội dẫn tới việc cấp sổ đỏ cho các khách hàng chưa được hoàn thiện như kỳ vọng. Công ty đang tích cực làm việc với các sở, ban, ngành để thúc đẩy hoàn thành thủ tục và dự kiến đến tháng 8-2023, sẽ hoàn thành cấp sổ đỏ cho nhóm khách hàng này. Trong thời gian này, chủ đầu tư sẵn sàng cùng khách hàng làm việc để thống nhất phương án giải quyết hài hòa.

Theo ông Vũ Bá Sang, để đảm bảo an ninh cho cư dân đã về ở, công ty đã cấp thẻ vào thi công cho cư dân. Khi toàn bộ khách hàng hoàn thiện xây dựng và đến ở, kinh doanh, công ty sẽ mở cổng, dự kiến khoảng 2 tháng tới đây. Đối với đường nội bộ D2, khi thi công hoàn thiện, tuyến đường này mở ra.

Chủ đầu tư Eco City Premia lên tiếng về việc khách hàng cầu cứu - Ảnh 2.

Hàng chục khách hàng "cầu cứu" cơ quan chức năng

Công ty đã ký kết hợp đồng với khách hàng để xây dựng cổng và hàng rào. Tuy nhiên, công ty nhận thấy việc xây dựng này sẽ không thuận tiện cho khách hàng kinh doanh nên đã tính chi phí xây dựng và hoàn lại cho khách hàng (25 triệu đồng).

Đối với ý kiến khách hàng về 200 triệu đặt cọc xây dựng, theo lý giải của công ty là đã được thỏa thuận trong hợp đồng. Phía công ty không giữ tiền mà chuyển đến tài khoản độc lập tại ngân hàng. Mục đích để đảm bảo an toàn cho tài sản của khách hàng và tài sản chung của dự án. Khi khách hàng hoàn thiện xong tầng 1, công ty sẽ hoàn trả lại khách hàng và hiện 100% khách hoàn thiện xong đã được hoàn lại.

"Các công trình đều được triển khai trên cơ sở tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật về thẩm định thiết kế, giám sát thi công và nghiệm thu. Một số các vấn đề xảy ra trong quá trình xây dựng đến từ nhiều yếu tố. Khi phát sinh, công ty đã cho xử lý ngay và trong giai đoạn bảo hành, mọi phát sinh chi phí, chủ đầu tư chịu trách nhiệm" - ông Vũ Bá Sang khẳng định.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, hàng chục người dân mua nhà, biệt thự tại khu đô thị Eco City Premia làm đơn "cầu cứu" cơ quan chức năng cho rằng công ty đang thực hiện một số hoạt động gây bất lợi, thiệt hại kinh tế của khách hàng như nói trên.

Eco City Premia là dự án biệt thự, nhà liền kề, nhà phố thương mại và nhà ở xã hội nằm ở cửa ngõ phía Bắc của TP Buôn Ma Thuột. Hiện đây là dự án khu đô thị lớn nhất tỉnh Đắk Lắk với kỳ vọng tạo điểm nhấn cho TP Buôn Ma Thuột.

C. Nguyên

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/mien-trung-tay-nguyen/chu-dau-tu-eco-city-premia-len-tieng-ve-viec-khach-hang-cau-cuu-20230611175947352.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ