A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vì sao Vietcombank điều chỉnh phí dịch vụ thẻ?

13:28 | 26/06/2023

Thông tin Ngân hàng TMCP Ngoại thương thông báo điều chỉnh phí dịch vụ đang tạo sự chú ý của thị trường. Phóng viên Báo Người Lao Động trao đổi với bà Đoàn Hồng Nhung - Phó Giám đốc Khối bán lẻ Vietcombank - về vấn đề này

PV: Từ ngày 1-7, Vietcombank điều chỉnh một số loại phí dịch vụ thẻ. Vậy chi tiết thông tin và mục tiêu của việc điều chỉnh phí là gì?

- Bà Đoàn Hồng Nhung: Vietcombank thực hiện điều chỉnh một số loại phí dịch thẻ với mục tiêu khuyến khích khách hàng chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip. Hiện tại, Vietcombank áp dụng phí duy trì thẻ ghi nợ công nghệ từ 10.000 đồng/thẻ/tháng. Thế nhưng, mức phí này chỉ áp dụng với khách hàng chưa thực hiện chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip và khách hàng sẽ được hoàn lại khoản phí này sau khi chuyển đổi hoặc khóa thẻ từ trong 3 tháng kể từ ngày thu phí.

Để tạo thuận lợi cho việc chuyển đổi thẻ, Vietcombank hiện đang cung cấp đa dạng kênh chuyển đổi cho khách hàng bao gồm tại quầy và kênh số. Khách hàng có thể dễ dàng thực hiện chuyển đổi thẻ trực tuyến trên VCB Digibank và lựa chọn nhận thẻ tại địa chỉ của khách hàng tại Việt Nam hoàn toàn miễn phí.

Vì sao Vietcombank điều chỉnh phí dịch vụ thẻ? - Ảnh 1.

Bà Đoàn Hồng Nhung - Phó Giám đốc Khối bán lẻ Vietcombank

Cũng từ 1-7, Vietcombank áp dụng thu phí kích hoạt thẻ tại quầy, phí gửi thẻ trực tiếp, phí chấm dứt sử dụng thẻ vật lý nhằm mục đích khuyến khích khách hàng chuyển dịch sang kênh số, đồng thời giảm bớt chi phí cho khách hàng và xã hội, tiết kiệm thời gian và góp phần bảo vệ môi trường.

Khách hàng có thể đăng ký phát hành miễn phí và sử dụng sản phẩm thẻ phi vật lý của Vietcombank để trải nghiệm các tiện ích của thẻ trên kênh số để không mất thời gian chờ phát hành và có thể sử dụng thẻ ngay sau khi đăng ký.

Nằm trong các thay đổi phí này, từ ngày 1-7, Vietcombank miễn phí tra soát đối với các giao dịch thẻ nội địa do Vietcombank phát hành thay cho mức phí hiện nay đang áp dụng là 50.000 đồng/giao dịch tra soát đối với thẻ nội địa.

- Sự khác biệt của thẻ công nghệ chip và tại sao khách hàng nên chuyển thẻ từ sang thẻ chip?

- Thẻ từ có chứa dải băng từ với nhiệm vụ lưu trữ thông tin đã được mã hóa của khách hàng. Dữ liệu trên thẻ này được lưu trữ cố định trên dải từ (mặt sau thẻ) và chỉ được mã hóa một lần, dễ dẫn đến rủi ro đánh cắp thông tin thẻ và gian lận giao dịch.

Thẻ chip còn được gọi là "thẻ thông minh". Thẻ có gắn một vi mạch trên bề mặt thẻ, và đây là điểm khác biệt cơ bản giữa thẻ chip và thẻ băng từ. Đối với thẻ chip, dữ liệu giao dịch gồm dữ liệu được lưu cố định tại chip (mặt trước thẻ) và mật mã giao dịch thay đổi theo mỗi giao dịch.

Công nghệ thẻ chip đã được sử dụng rộng rãi trên thế giới và đã chứng tỏ được mức độ hiệu quả trong việc giảm gian lận trong các giao dịch thẻ.

Vì sao Vietcombank điều chỉnh phí dịch vụ thẻ? - Ảnh 2.

Công nghệ thẻ chip cũng tích hợp với tính năng tiện ích trong thanh toán góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Cụ thể, với công nghệ thẻ chip không tiếp xúc (Chip contactless), khách hàng sẽ trải nghiệm các hình thức thanh toán thanh toán nhanh chóng - tiện lợi - an toàn, phù hợp với các giao dịch nhỏ lẻ mà trước đây khách hàng thường sử dụng tiền mặt như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hàng ăn nhanh, quán cà phê... Đối với giao dịch không tiếp xúc, chủ thẻ chỉ cần thực hiện chạm thẻ vào thiết bị chấp nhận thanh toán có biểu tượng và hoàn tất giao dịch. Đặc biệt với hóa đơn có giá trị nhỏ, khách hàng không cần phải ký hóa đơn thẻ.

- Các chiến lược sản phẩm thẻ của Vietcombank trong năm nay để đáp ứng nhu cầu của khách hàng là gì?

- Ngày 21-6 vừa qua, Vietcombank đã ra mắt sản phẩm thẻ phi vật lý VCB DigiCard miễn hoàn toàn phí phát hành và phí thường niên cùng rất nhiều ưu đãi. Đây là sản phẩm thẻ được xây dựng trên nền tảng số. Khách hàng có thể đăng ký mở thẻ ngay trên VCB Digibank ứng dụng mobile, trên website hoặc qua định danh trực tuyến EKYC. Sắp tới, chúng tôi cũng ra mắt chùm sản phẩm thẻ công nghệ Chip contactless được cải tiến từ các sản phẩm thẻ hiện tại và được bổ sung nhiều tính năng, ưu đãi đa dạng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Thy Nga

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ