A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều kỳ vọng với "Tuyến phố thanh toán không tiền mặt"

08:22 | 26/06/2023

Phan Chu Trinh là tuyến đường sầm uất, có nhiều hộ kinh doanh, doanh nghiệp, cửa hàng… phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và các huyện trong tỉnh.

Lâu nay, để chi trả, thanh toán các giao dịch mua  - bán, hầu hết các tiểu thương và người dân ở đây vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt.

Việc Phan Chu Trinh được chọn là "Tuyến phố thanh toán không tiền mặt" đầu tiên ở TP. Buôn Ma Thuột được nhiều người kỳ vọng mang đến một thói quen thanh toán, chi trả mới giữa các tiểu thương, người dân…

Chị Nguyễn Thị Mây (hộ kinh doanh hoa tươi trên đường Phan Chu Trinh) háo hức khi là một trong những người tiên phong tham gia "Tuyến phố thanh toán không tiền mặt". Chị Mây chia sẻ: “Thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu hướng và rất cần thiết đối với thời buổi công nghệ hiện nay. Đến với "Tuyến phố thanh toán không tiền mặt", tôi mong muốn tìm hiểu thêm các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt vì đây là cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi".

Phan Chu Trinh trở thành "Tuyến phố thanh toán không tiền mặt" sẽ lan tỏa được thói quen thanh toán mới cho nhiều khách hàng

Theo chị Mây, mặc dù trước đây cửa hàng của chị đã tạo mã QR ví Momo và số tài khoản ngân hàng để khách hàng dễ dàng thanh toán, nhưng chỉ có khoảng 50% khách hàng đến quán sử dụng phương thức này để thanh toán. Việc thanh toán không dùng tiền mặt sẽ giúp chị Mây dễ dàng quản lý doanh thu cửa hàng ngay cả khi ở xa, tránh tình trạng bị đánh rơi, mất cắp tiền mặt. Chị Mây mong muốn "Tuyến phố thanh toán không tiền mặt", trong đó có cửa hàng của chị sẽ lan tỏa việc ứng dụng công nghệ đến với mọi người, từ đó giảm thiểu tối đa khách hàng chi trả, thanh toán bằng tiền mặt.

Tương tự, ông Hồ Vương Đồng (chủ quán cơm trên đường Phan Chu Trinh) cũng vui mừng khi nhận được thông tin về việc triển khai "Tuyến phố thanh toán không tiền mặt". Hiện tại, quán cơm của gia đình ông Đồng chỉ có khoảng 15 - 20% khách hàng thanh toán qua các ứng dụng điện tử, bởi lẽ các suất ăn có giá trị chỉ vài chục nghìn đồng nên nhiều người thường chi trả luôn bằng tiền mặt. Ông Đồng mong muốn sẽ tìm được những giải pháp tốt hơn để khách hàng thuận tiện thanh toán mà không cần dùng tiền mặt, phù hợp với xu thế hiện nay.

Không chỉ những hộ kinh doanh, các doanh nghiệp, công ty… kỳ vọng vào "Tuyến phố thanh toán không tiền mặt" mà những khách hàng mua sắm, tiêu dùng cũng bày tỏ sự cần thiết của việc thanh toán không tiền mặt.

Thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những nội dung quan trọng nhằm hướng đến chuyển đổi số.

Chị Nguyễn Mỹ Linh (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) rất thích thanh toán, chi trả bằng cách quét mã QR hoặc chuyển khoản vì đây là hình thức thanh toán nhanh, gọn. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng vẫn giữ thói quen chỉ nhận tiền mặt, trong một vài trường hợp chị Linh phải đến cây ATM rút tiền hoặc không thể sử dụng dịch vụ vì không mang theo tiền mặt. Chị Linh hy vọng việc ra mắt "Tuyến phố thanh toán không tiền mặt" sẽ được nhiều người ủng hộ, từ đó chị chỉ cần mang theo một chiếc điện thoại thông minh là có thể dễ dàng chi trả mọi thứ.

Ông Lưu Văn Khôi, Giám đốc Sở Công Thương cho biết, sau quá trình triển khai thí điểm tại đường Phan Chu Trinh, Sở sẽ có đánh giá và rút ra những kinh nghiệm để tiếp tục nhân rộng các tuyến đường "thanh toán không tiền mặt" khác trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Lắk. Sở Công Thương hiện nay đang triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số, trong đó có chương trình thương mại điện tử. Xây dựng "Tuyến phố thanh toán không tiền mặt" là một trong những hoạt động ấy.

Có thể thấy, thanh toán không dùng tiền mặt sẽ dần đi vào cuộc sống của người dân và trở thành thói quen tiêu dùng mới. Đây cũng là một trong những bước đi đầu tiên trong tiến trình thực hiện chuyển đổi số. Vì thế, rất cần sự chung tay, cộng đồng trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả chương trình chuyển đổi số của tỉnh nhà theo kế hoạch đề ra.

Chiều 23/6, Sở Công Thương Đắk Lắk chủ trì phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Kết nối cộng đồng doanh nghiệp Vitrade tổ chức Lễ ra mắt tuyến phố thanh toán không tiền mặt - Buôn Ma Thuột 2023. Theo đó, các hộ kinh doanh, cơ sở kinh doanh, công ty, cửa hàng… thuộc lĩnh vực thương mại dịch vụ của các ngành hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang… trên tuyến đường Phan Chu Trinh sẽ tham gia thí điểm trở thành tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt. Sau đó sẽ hướng đến tất cả các tuyến phố tại TP. Buôn Ma Thuột và toàn tỉnh Đắk Lắk. Đây là sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các hộ kinh doanh thông qua những tiện ích thanh toán không tiền mặt.

Đinh Hằng

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202306/nhieu-ky-vong-voi-tuyen-pho-thanh-toan-khong-tien-mat-8661218/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ