A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xây dựng Buôn Ma Thuột là “Thành phố Cà phê của thế giới”

07:28 | 02/11/2023

Ngày 30/10, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 176/NQ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 103/NQ-CP, ngày 9/7/2020 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 67-KL/TW về xây dựng...

... và phát triển TP. Buôn Ma Thuột đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Nội dung quan trọng nhất của Nghị quyết 176/NQ-CP là điều chỉnh nhiệm vụ "Xây dựng TP. Buôn Ma Thuột trở thành trọng điểm phát triển khoa học, công nghệ, du lịch, văn hóa của vùng Tây Nguyên" thành “Xây dựng TP. Buôn Ma Thuột trở thành trung tâm phát triển khoa học, công nghệ, du lịch, văn hóa của vùng Tây Nguyên”.

Đoàn diễu hành quốc kỳ các quốc gia có liên quan đến ngành cà phê tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023. (Ảnh minh họa)

Trong nhiệm vụ này, nội dung cụ thể là xây dựng và chủ động đăng cai, tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa, nghệ thuật, xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư, du lịch của tỉnh Đắk Lắk với các tỉnh vùng Tây Nguyên, miền Trung và Đông Nam Bộ; nâng cao và phát huy Chương trình phát triển thương hiệu cà phê đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ, xây dựng hình ảnh của TP. Buôn Ma Thuột là “Thành phố Cà phê của thế giới". Đồng thời, phát triển mạnh các loại hình dịch vụ, nhất là dịch vụ liên quan đến ngành cà phê, trung tâm tài chính, trung tâm logistics.

Theo Kết luận số 67-KL/TW của Bộ Chính trị, đến năm 2045 xây dựng TP. Buôn Ma Thuột là đô thị trung tâm và là cực tăng trưởng của vùng Tây Nguyên về du lịch, y tế, giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ; là đô thị xanh, sinh thái, thông minh và bản sắc riêng vùng Tây Nguyên.

Minh Chi

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202311/xay-dung-buon-ma-thuot-la-thanh-pho-ca-phe-cua-the-gioi-8ac1332/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ