Livestream bán cà phê, yến sào, sầu riêng,… cho người Trung Quốc
13:49 | 15/11/2023
Không chỉ livestream bán hàng trong nước, phương thức này còn có thể tiếp cận thị trường Trung Quốc, ASEAN để bán cà phê, sầu riêng trực tiếp đến người tiêu dùng
Thông tin trên được ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết tại tọa đàm "Thúc đẩy bán hàng online qua các nền tảng trực tuyến cho cộng đồng doanh nông trẻ và các chủ thể OCOP" diễn ra sáng 15-11 ở TP HCM trong khuôn khổ Diễn đàn Mekong Connect 2023.
Đây là sự kiện được thực hiện bởi Sở Công Thương TP HCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và VCCI Cần Thơ.
Các diễn giả tại tọa đàm
Ông Tiến cho biết hiện cả nước có 10.800 sản phẩm OCOP (chương trình "Mỗi xã 1 sản phẩm") là những đặc sản gắn với tài nguyên bản địa và có ứng dụng khoa học - công nghệ.
Đầu năm 2023, trung tâm đã phối hợp cùng nền tảng Tiktok tổ chức 700 phiên livestream sản phẩm OCOP, thu về 100 tỉ đồng. "Với các nhãn hàng phi nông sản thì đó là con số khiêm tốn, nhưng với nông sản lại là con số lớn" – ông Tiến đánh giá.
Không dừng lại ở thị trường trong nước, trung tâm vừa có chuyến khảo sát thị trường Trung Quốc để triển khai thương mại điện tử xuyên biên giới.
Theo ông Tiến, nông sản Việt Nam trước đây chỉ bán được chủ yếu ở các tỉnh sát biên giới như: Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam với dân số gần 300 triệu người, chưa khai thác hết 1,4 tỉ dân Trung Quốc.
"Chúng ta có thể thuê các kho ngoại quan tại Trung Quốc để livestream bán hàng sang nước này, trước tiên là những mặt hàng chế biến như: gạo, cà phê, yến sào, nước ép trái cây… Trong tương lai, khi hạ tầng logistics tốt hơn thì có thể bán trái cây tươi, đặc biệt là sầu riêng" – ông Tiến kỳ vọng.
Livestream bán sản phẩm OCOP tại TP HCM
Trao đổi thêm với phóng viên Báo Người Lao Động về vấn đề này, ông Tiến cho hay chuyến khảo sát được thực hiện cùng Tiktok hồi tháng 9 mới đây. Qua đó, nhận thấy dư địa tại thị trường Trung Quốc đối với nông sản, đặc sản Việt Nam còn rất lớn. Cùng với sự phối hợp của các doanh nghiệp Trung Quốc, các chủ thể OCOP đã tìm ra cơ chế từ kho ngoại quan để gửi hàng vào. Từ đó, có thể phối hợp với các nhà bán Trung Quốc mở phiên livestream và giao hàng cho người tiêu dùng nước này trong thời gian 2-3 ngày.
Ngoài ra, năm 2024, trung tâm sẽ có tuần lễ livestream xuyên quốc gia bán hàng OCOP vào các thị trường trọng điểm như Thái Lan và các nước dùng sản phẩm Halal (Malaysia, Indonesia).
Tin- ảnh: Ngọc Ánh
Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/livestream-ban-ca-phe-yen-sao-sau-rieng-cho-nguoi-trung-quoc-20231115132755454.htm
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)
CÁC TIN KHÁC
- Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2023 nguồn vốn ngân sách địa phương (17/11/2023)
- Giá vàng hôm nay 17-11: USD “bốc hơi” dữ dội, vàng tăng mạnh (17/11/2023)
- Trưng bày, giới thiệu trên 200 mặt hàng nông sản tiêu biểu của tỉnh (16/11/2023)
- Khó khăn "bủa vây" hợp tác xã mới thành lập (16/11/2023)
- Giá vàng hôm nay 16-11: Vàng thế giới rơi thẳng đứng (16/11/2023)
- Giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K tăng 3 ngày liên tiếp (15/11/2023)
- Thanh tra dự án thu phí không dừng, kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc (15/11/2023)
- Vẫn khó vay vốn ngân hàng (15/11/2023)
- Cuối năm, dòng tiền chảy về đâu? (15/11/2023)
- Sẵn sàng nguồn cung hàng Tết (15/11/2023)
- Giá vàng hôm nay 15-11 tiếp tục tăng mạnh khi USD giảm giá trên diện rộng (15/11/2023)
Phát động Cuộc thi sáng tạo nội dung số tuyên truyền Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột trên môi trường mạng
Cuộc thi sáng tạo nội dung số tuyên truyền Lễ hội Cà phê trên môi trường mạng trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 được diễn ra từ tháng 1 đến tháng 2/2025.
- Đắk Lắk đề nghị các địa phương hỗ trợ truyền thông về Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
- Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Hứa hẹn có nhiều điểm mới, đặc sắc tại Lễ khai mạc và Lễ hội đường phố
- Xét chọn doanh nghiệp thực hiện truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
- Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Hội chợ triển lãm Chuyên ngành cà phê và sản phẩm OCOP có quy mô lớn
Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04
Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể
- Bùng nổ ưu đãi
- Mừng chi nhánh mới Buôn Ma Thuột: Khai trương giảm sốc- Chào hè cực bốc
- Trải nghiệm Hyundai, nhận ngay ưu đãi tại thị trấn Phước An
- Chương trình Mua Xe Tặng Vàng - Ngập Tràn Ưu Đãi
Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- Giá cà phê hôm nay 8-1: Đồng loạt tăng mạnh, Robusta trở lại mốc 5.000 USD/tấn
- Giá cà phê hôm nay 7-1: Biến động trái chiều và con số bất ngờ từ khối ngoại
- TP. Buôn Ma Thuột: Mỗi xã, phường chọn ít nhất 1 điểm để xây dựng bãi đỗ xe
- Giải cứu 2 cháu nhỏ đang ngủ trong căn nhà bốc cháy, 1 cán bộ bị thương
- Công an huyện Ea H’leo: Bắt giữ một phụ nữ có hành vi cho vay lãi nặng
- Đắk Lắk có 4 cá nhân và 2 tập thể đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương
- Giá cà phê hôm nay 6-1: Giá liên tục giảm, “ông trùm” cà phê nói gì?
- Phấn đấu thành lập mới 60 hợp tác xã trong năm 2025
- ASEAN Cup 2024: Lội ngược dòng kịch tính, tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vương
- Đâm chết bạn cùng phòng trong cơ sở cai nghiện
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN