A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xóm Đảo vào vụ hoa tết

08:37 | 21/12/2023

Nằm ven bờ Hồ Sen (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana), làng hoa Xóm Đảo thuộc tổ dân phố 7 là vùng chuyên canh hoa của huyện.

Thời điểm này, những người trồng hoa nơi đây đang tất bật với công việc chăm sóc những luống hoa để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Công việc trồng hoa diễn ra quanh năm nhưng vụ hoa tết luôn được người trồng quan tâm đầu tư nhiều hơn, đặt kỳ vọng nhiều hơn.

Trên những thửa ruộng, người trồng hoa cẩn thận rẽ từng luống, chăm chút từng bông hoa một cách kỹ lưỡng. Nhiều năm gắn bó với nghề trồng hoa cúc, ông Lê Nguyễn Hữu Phúc chia sẻ, khi trồng hoa vụ Tết ông chỉ mong thời tiết thuận lợi, giá hoa ổn định để có một cái tết ấm no.

Năm nay, gia đình ông trồng 15.000 cây cúc các màu để phục vụ dịp Tết. Nếu thời tiết thuận lợi từ giờ đến cận Tết thì hoa sẽ nở đúng dịp và bán được giá, như dịp cận Tết năm ngoái bán được giá 9.000 – 10.000 đồng/bông, cao gấp đôi so với ngày thường, sau khi trừ hết chi phí gia đình ông thu lãi được gần 20 triệu đồng. Còn hiện giá hoa cũng bắt đầu tăng hơn so với tháng trước, hoa đẹp được cắt bán với giá 4.000 đồng/bông.

Năm nay tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu nên người trồng hoa cũng thận trọng nghe ngóng thị trường và thực hiện trồng xen đề phòng việc tiêu thụ hoa gặp khó khăn. Bà Lữ Thị Đó, một nông dân chuyên trồng hoa lay ơn cho hay, nhà bà có 1,5 sào đất, từ cuối tháng 9 âm lịch, bà  xuống giống 7.000 cây hoa lay ơn các màu như: đỏ, vàng cọp, cam... trên diện tích 1 sào, nếu thời tiết thuận lợi thì hoa nở đúng dịp Tết, với diện tích còn lại bà trồng ớt để tăng thêm thu nhập.

Ông Lê Nguyễn Hữu Phúc chăm sóc hoa cúc đón vụ tết.

Được biết, vụ hoa tết năm nay người trồng hoa tại Xóm Đảo xuống giống khoảng gần 160.000 củ lay ơn giống, 300.000 cây cúc giống các loại, tăng gấp 1,5 lần so với vụ hoa tết năm trước. Rút kinh nghiệm vụ hoa tết năm ngoái do thời tiết không thuận lợi, trở lạnh đúng dịp cây tách nụ khiến hoa nở muộn không đúng dịp Tết nên năm nay người trồng hoa tại đây canh xuống giống đúng thời vụ, chăm sóc kỹ từ làm đất, bón phân, tỉa lá, tưới nước kết hợp sử dụng một số giải pháp như: tăng cường chiếu sáng bằng điện vào buổi tối, che phủ bằng lưới đen để giúp cây sinh trưởng nhanh hơn, ra hoa đúng dịp Tết.

Ông Nguyễn Xuân Hậu, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Buôn Trấp cho biết, những năm gần đây, trồng hoa tết được xem là một trong những hướng phát triển kinh tế của bà con nông dân trên địa bàn thị trấn Buôn Trấp. Làng hoa Xóm Đảo là vùng chuyên sản xuất hoa rộng hơn 3 ha của huyện Krông Ana, đã thành lập Tổ hợp tác trồng hoa với 18 hộ chuyên trồng hoa phục vụ thị trường dịp rằm, lễ, tết. Với kinh nghiệm trồng hoa lâu năm của bà con cùng việc chú trọng áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng và chăm sóc, cải tiến phương thức tiếp cận thị trường nên chất lượng cũng như giá trị kinh tế của mỗi vụ hoa ngày càng được nâng lên, góp phần cải thiện cuộc sống người dân nơi đây.

Giang Nga

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202312/xom-dao-vao-vu-hoa-tet-5be21ee/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ