A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tăng cường các biện pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024

14:00 | 16/01/2024

UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Cục Thuế Đắk Lắk bám sát chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và tập trung triển khai kịp thời, quyết liệt các biện pháp quản lý nguồn thu, chống thất thu và thu hồi nợ đọng, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN năm 2024 đã được giao; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế, tổ chức rà soát toàn bộ hồ sơ khai thuế, tập trung phân tích, xác định các lĩnh vực, doanh nghiệp có rủi ro cao để thực hiện thanh tra, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế; chủ trì tham mưu kịp thời việc ban hành hệ số điều chỉnh giá đất, xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất... giá tính thuế tài nguyên đối với các loại khoáng sản sát thực tế để áp dụng trên địa bàn tỉnh. 

Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường, kịp thời tham mưu UBND tỉnh xem xét, xử lý đối với đề nghị của cơ quan thuế về việc thu hồi diện tích đất các doanh nghiệp được UBND tỉnh cho thuê đất, giao đất, nhưng không triển khai dự án hoặc chậm triển khai và không thực hiện, thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật; rà soát, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân chưa thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách trong lĩnh vực khai thác tài nguyên khoáng sản.

Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục thuế cho người nộp thuế
Cán bộ Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục thuế cho người nộp thuế.

Các sở ngành khác, gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Tài chính, Công Thương, Công an tỉnh, Cục Hải quan và Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk… kịp thời phối hợp với các đơn vị có liên quan trong việc giải quyết những thủ tục liên quan đến dự án chậm tiến độ; phối hợp với cơ quan thuế trong việc áp dụng biện pháp cưỡng chế đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đầu tư... đối với các doanh nghiệp không chấp hành nghiêm pháp luật về thuế; phối hợp với các sở, ngành và UBND huyện có liên quan để kiểm tra, rà soát giải quyết những nội dung vướng mắc liên quan đến quy hoạch của các dự án theo đúng quy định; cung cấp thông tin hoạt động kinh doanh bằng hình thức thương mại điện tử của các tổ chức, cá nhân đã được cấp phép hoạt động để cơ quan thuế làm cơ sở quản lý thu thuế nhằm hạn chế thất thoát nguồn thu trên địa bàn.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương phối hợp với Cục Thuế tỉnh rà soát, làm sạch, chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân; đồng thời, đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyền truyền với nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với từng địa bàn, từng nhóm người nộp thuế…

Minh Chi

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/kinh-te/202401/tang-cuong-cac-bien-phap-thu-ngan-sach-nha-nuoc-nam-2024-0620618/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ