A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vàng vẫn được coi là nơi 'trú ẩn an toàn'

09:25 | 26/02/2024

Trong khi giá vàng thế giới trụ vững trên ngưỡng 2.000 USD/ounce, giá vàng trong nước tiệm cận ngưỡng 79 triệu đồng/lượng. Hiện thế giới đang chứng kiến nhu cầu tìm kiếm vàng như nơi "trú ẩn an toàn" giữa căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Tại thị trường trong nước, đóng cửa giao dịch cuối tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,6 - 78,82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên ở chiều mua vào và tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên trước đó.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,6 - 78,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Trong tuần, giá vàng giảm trong phiên 19-20/2, sau đó tăng trở lại đến cuối tuần trước xu hướng tăng của thế giới khi cuộc xung đột ở Trung Đông "nóng lên". Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng 800.000 đồng/lượng, tương đương 0,1%, trong khi giá vàng thế giới tăng 1,4% trong tuần qua.

Diễn biến tăng giá này được giới chuyên gia phân tích do sự suy yếu của đồng USD và nhu cầu tìm kiếm nơi "trú ẩn an toàn" giữa căng thẳng leo thang ở Trung Đông. Chỉ số USD hạ 0,1% trong phiên cuối tuần 23/2 và ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong gần 2 tháng. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cũng giảm trong tuần này. Khi lãi suất thấp sẽ làm tăng sức hấp dẫn của kim loại không sinh lời như vàng.

Thời gian tới, đại diện Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu dự báo, giá vàng thế giới và trong nước còn tiếp tục biến động mạnh. Hiện giá vàng đang được quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư cũng như người dân. Nguyên nhân là do các kênh đầu tư khác như bất động sản, chứng khoán, hay gửi tiết kiệm không thực sự hấp dẫn, từ đó kích thích nhu cầu mua vàng tăng cao.

Đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng khuyến cáo, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất. Đặc biệt, khách hàng nên cân nhắc mua rải nhiều mức giá và loại vàng để hạn chế rủi ro.

T.Xuân

Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/vang-van-duoc-coi-la-noi-tru-an-an-toan-10273941.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ