A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khí thế mới từ đầu năm mới

07:29 | 26/02/2024

Khởi động năm Giáp Thìn 2024, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã bắt nhịp sản xuất với khí thế sôi nổi, thể hiện quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong năm mới.

Hướng đến mục tiêu trong năm 2024 là nâng công suất nhà máy lên 1 triệu tấn/năm (năm 2023 là 550 nghìn tấn/năm), ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trên 500 cán bộ, nhân viên, người lao động của Công ty Cổ phần thép ASEAN (Khu công nghiệp Hòa Phú) đã trở lại nhà máy bắt tay vào ca sản xuất đầu tiên của năm mới với khí thế hăng hái.

Ông Hồ Văn Nam, Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ, xác định phương châm sản xuất, kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội, trong năm 2023, dù khó khăn nhưng công ty luôn chú trọng đến vấn đề an sinh xã hội. Công ty đã xây dựng và trao tặng 5 căn nhà “Gắn kết niềm tin” cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trị giá mỗi căn nhà là 150 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công ty cũng chú trọng chăm lo cho đời sống, đảm bảo mức thu nhập tốt, chấp hành đầy đủ các chính sách của Nhà nước về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Công ty còn trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó ở hai buôn kết nghĩa; tặng quà và gạo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Hòa Phú...

Công nhân Công ty Cổ phần thép ASEAN nhanh chóng bắt nhịp sản xuất ngay sau kỳ nghỉ Tết.

Trong thời gian tới, Công ty Cổ phần thép ASEAN sẽ tiếp tục đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Công ty cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết và sáng tạo để xây dựng thương hiệu thép Việt vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

 
Các sở, ngành, địa phương cần tạo mọi điều kiện để DN sản xuất, kinh doanh thuận lợi.  Bản thân các DN cũng cần nỗ lực vượt khó, tiếp tục đổi mới, mở rộng quy mô, nâng cao năng suất để hoàn thành tốt kế hoạch đã đề ra”.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung

Hòa chung khí thế hăng say lao động sản xuất đầu năm, gần 500 lao động của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Miền Trung cũng đã nhanh chóng bắt tay vào công việc. Năm 2023, trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, DN đã có những giải pháp hiệu quả, linh hoạt thích ứng và tiếp tục đạt được những mục tiêu chính: lợi nhuận trước thuế đạt 196 tỷ đồng (vượt gấp hai lần kế hoạch); thu nhập của người lao động khá hơn. Các đơn vị thành viên của công ty đã nộp ngân sách 1.135 tỷ đồng, trong đó, nhà máy tại Đắk Lắk nộp 633 tỷ đồng. Công ty đã ủng hộ 1,6 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội.

Theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung Huỳnh Văn Dũng, trong năm 2024, DN phấn đấu sản xuất và tiêu thụ 175 triệu lít bia và các sản phẩm khác; nộp ngân sách theo số phát sinh ước 1.170 tỷ đồng, trong đó nhà máy tại Đắk Lắk nộp 762 tỷ đồng; thu nhập người lao động tăng 3 - 5% so với năm 2023…

Để đạt được mục tiêu đó, công ty sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đồng thời, tập trung quyết liệt theo mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh; tạo ra thị trường mới, cơ hội việc làm mới, nâng cao sức khỏe cho DN và cho người dân; tiếp tục phát động phong trào sáng kiến cải tiến và dành ngân sách cho đầu tư, áp dụng những công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường; đa dạng hóa sản phẩm...

Bên cạnh đó, DN cũng sẽ duy trì các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Công nhân Công ty TNHH May mặc Lực Thiêm Đắk Lắk (Cụm công nghiệp Tân An 2, TP. Buôn Ma Thuột) tập trung lao động sản xuất từ những ngày đầu năm.

Còn tại Công ty TNHH May mặc Lực Thiêm Đắk Lắk (Cụm công nghiệp Tân An 2, TP. Buôn Ma Thuột), ngày từ mùng 10 Tết, 1.000 công nhân của công ty đã bắt tay vào sản xuất. Chị H Theo Triêk (buôn Cuôr, xã Yang Tao, huyện Lắk) công nhân của công ty chia sẻ, trước khi làm ở đây, chị chỉ đi làm thuê theo thời vụ, công việc không ổn định. Từ khi làm công nhân may, thu nhập ổn định hơn nhiều, đời sống của gia đình cải thiện đáng kể. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, chị cùng toàn bộ công nhân của công ty đều quay lại công việc với tâm trạng vui vẻ, phấn khởi.

Ông Trần Chí Vĩ, Giám đốc Công ty TNHH May mặc Lực Thiêm Đắk Lắk cho biết, đơn hằng năm 2024 của công ty tăng 20% so với năm 2023. Trong năm mới, công ty dự định mở rộng nhà xưởng, tuyển dụng thêm lao động nhằm tăng năng suất hoạt động. Chính vì thế, ngoài bảo đảm thu nhập và các chế độ cho công nhân, người lao động, công ty còn đào tạo tay nghề, tạo điều kiện linh động về thời gian và động viên công nhân để tạo khí thế hăng hái trong sản xuất.

Khả Lê

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/tin-noi-bat/202402/khi-the-moi-tu-dau-nam-moi-0530cb6/

 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ