A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk có 52 công trình cấp nước sạch ngừng hoạt động

07:59 | 02/04/2024

Tỉnh Đắk Lắk có 215 công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung, trong đó có 87 công trình đầu tư chưa hoàn chỉnh; 128 công trình được đầu tư hoàn chỉnh thì có 52 công trình tại 8 địa phương đã ngừng hoạt động.

Một công trình cấp nước tại huyện Buôn Đôn đã ngừng hoạt động.

Thông tin tại cuộc họp báo định kì vào chiều ngày 1/4, ông Nguyễn Minh Chí, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Đắk Lắk cho biết, toàn tỉnh có 215 công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung cung cấp cho hơn 77.300 hộ, tổng mức đầu tư trên 758 tỉ đồng. Trong đó, có 87 công trình đầu tư chưa hoàn chỉnh chỉ phục vụ cấp nước tạm thời. 128 công trình được đầu tư hoàn chỉnh thì có 52 công trình tại 8 địa phương đã ngừng hoạt động.

Các địa phương có công trình nước ngừng hoạt động gồm: Cư M’gar 3; Buôn Đôn 4; Ea Súp 8; Krông Pắc 8; Krông Năng 7 ; Thị xã Buôn Hồ 5; TP Buôn Ma Thuột 9; Lắk 8.

Lý giải về nguyên nhân hư hỏng, xuống cấp, ngừng hoạt động hoặc hoạt động kém hiệu quả, ông Nguyễn Minh Chí, Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk Sở NN&PTNT Đắk Lắk giải trình là do một số chủ đầu tư chưa nắm vững về chuyên môn ngành nước.

Điều này dẫn đến một số bất cập, tồn tại khi lập dự án, gây khó khăn trong công tác quản lý, vận hành sau đầu tư, như: thiết kế và xác định nguồn nước chưa phù hợp, bị thiếu nước vào mùa khô, nhiều công trình không có hoặc có hệ thống xử lý nước nhưng chưa đạt yêu cầu dẫn đến chất lượng nước chưa đảm bảo quy chuẩn.

Công tác thông tin, truyền thông trước khi đầu tư xây dựng công trình chưa được các chủ đầu tư chú ý, một số công trình chưa có sự tham gia của người dân vùng hưởng lợi, dẫn đến khi đưa vào vận hành người dân không sử dụng nước hoặc số người sử dụng rất hạn chế.

Đa số các công trình được đầu tư có quy mô nhỏ, dưới 100 hộ; đầu tư chưa hoàn chỉnh, chủ yếu để giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt khẩn cấp; thời gian đưa vào sử dụng đã lâu, trên 10 năm.

Kinh phí thu không đủ chi phí chi trả tiền điện nên đã bị cắt điện, hư hỏng xuống cấp nhưng không được sửa chữa kịp thời…

Trong thời gian tới, Sở NN&PTNT Đắk Lắk đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện và các đơn vị liên quan rà soát nhu cầu sử dụng nước tại các công trình cấp nước hoạt động kém hiệu quả và ngừng hoạt động.

Đề xuất UBND tỉnh Đắk Lắk cho chủ trương cải tạo, sửa chữa, nâng cấp, hoặc tự lồng ghép các nguồn kinh phí để sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, đồng thời kiện toàn lại các tổ chức quản lý vận hành đảm bảo khi công trình đưa vào hoạt động phát huy hiệu quả

Thanh Nga

Bài viết gốc: https://daidoanket.vn/dak-lak-co-52-cong-trinh-cap-nuoc-sach-ngung-hoat-dong-10276606.html

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ