A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: 4 doanh nghiệp tham gia chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024”

13:44 | 07/06/2024

Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) cho biết, tại chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024),...

... Đắk Lắk có 4 doanh nghiệp (DN) tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm và kết nối giao thương.

Tại đây, các DN Đắk Lắk đã trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương như: cà phê các loại (cà phê bột, cà phê hòa tan, cà phê sấy thăng hoa…), các sản phẩm ca cao, sôcôla, hạt mắc ca sấy, các loại trái cây sấy… đến với khách hàng tham quan và các nhà mua hàng, đơn vị nhập khẩu.

Đồng thời, tham gia các buổi tiếp xúc, kết nối giao thương với tập đoàn phân phối, đoàn thu mua quốc tế để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.

Các nhà mua hàng quốc tế tìm hiểu sản phẩm ca cao, sôcôla của doanh nghiệp Đắk Lắk.

Viet Nam International Sourcing 2024 do Bộ Công Thương và TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 6 – 8/6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.

Chuỗi sự kiện quy tụ 600 DN Việt Nam, với nhiều hoạt động phong phú như: Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”; các hội thảo chuyên ngành về nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ nội thất; hoạt động kết nối giao thương với 300 kênh phân phối và đoàn thu mua quốc tế đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ; Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 - Viet Nam International Sourcing Expo 2024 với quy mô 10.000 m2 dành cho DN, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế.

Doanh nghiệp Đắk Lắk (bên phải) giới thiệu sản phẩm và tiềm năng hợp tác với đơn vị thu mua đến từ Pháp

Điểm đáng chú ý của Viet Nam Sourcing 2024, ngoài sự tham gia của các tập đoàn thu mua quốc tế lớn (như: Aeon, Uniqlo, Amazon, Centrel Group…), chuỗi sự kiện năm nay còn nhận được sự quan tâm của các nhà thu mua trung cấp, chuyên gia mua hàng của các hệ thống siêu thị chuyên ngành, các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng giảm giá, chuỗi siêu thị phục vụ người châu Á, các công ty thương mại chuyên nhập khẩu để cung ứng theo các ngành hàng riêng biệt cho các chuỗi siêu thị trên toàn cầu đến từ nhiều thị trường mới, có tiêu chuẩn không quá khắt khe như: Nam Mỹ, Trung Đông và Đông Âu.

Bên cạnh đó, Viet Nam International Sourcing 2024 cũng tổ chức một số hoạt động bên lề để hỗ trợ các DN nâng cao năng lực, phát triển bền vững khi bước ra thị trường toàn cầu.

Viet Nam International Sourcing 2024 nhằm hỗ trợ cho DN tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế; góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.

Tuyết Mai

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202406/dak-lak-4-doanh-nghiep-tham-gia-chuoi-su-kien-ket-noi-chuoi-cung-ung-hang-hoa-quoc-te-2024-5c708ee/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ