A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi động thị trường thời trang mùa hè

09:51 | 08/07/2024

Thời gian qua, thời tiết trên địa bàn tỉnh nắng nóng gay gắt kéo dài, nhiều cửa hàng thời trang đã bắt kịp xu hướng tiêu dùng, bày bán các sản phẩm mùa hè với nhiều mẫu mã,...

... kiểu dáng phong phú, mức giá đa dạng, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Để kích cầu mùa thời trang mới và thu hút khách đến mua sắm, nhiều cửa hàng đã áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi từ 10 - 30% cho những bộ sưu tập của mùa mới; 40 - 50% với những mẫu mốt của mùa trước; hay mua 2 tặng 1, giảm giá cho khách hàng là thành viên, tích điểm khi mua hàng…

Chị Nguyễn Thị Thảo Hiền (chủ cửa hàng thời trang Thảo Hiền Store, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) chia sẻ, từ cuối tháng 2, cửa hàng của chị đã bắt đầu dọn kho, thanh lý hàng mùa đông để chuẩn bị cho mùa thời trang mới. Vào mùa này, lựa chọn ưu tiên hàng đầu của khách hàng vẫn là váy, áo phông, quần short, áo sơ mi… “Thông thường, vào mùa hè, hoạt động du lịch được đẩy mạnh nên nhu cầu người dân sắm sửa để đi chơi, du lịch tăng cao, lượng khách vào cửa hàng tôi mua sắm cũng tấp nập hơn”, chị Hiền chia sẻ.

Nhiều cửa hàng áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mãi dành cho những bộ sưu tập của mùa hè

Theo anh Nguyễn Trọng Lâm (chủ cửa hàng For Men, thị xã Buôn Hồ), bắt kịp nhu cầu thị trường và những xu hướng thời trang của khách hàng, cửa hàng của anh đã nhập nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, chất liệu với giá trung bình từ 250.000 - hơn 1 triệu đồng/sản phẩm. Trong đó, áo phông được nhiều người lựa chọn vì sự thoải mái, năng động, không chỉ phù hợp với môi trường làm việc, học tập mà còn rất thích hợp cho những chuyến đi du lịch.

Ngoài quần áo bình thường, nhiều cửa hàng còn bày bán các sản phẩm thời trang dành cho các cặp đôi, gia đình và các sản phẩm áo chống nắng. Theo chị Võ Hoàng Xuân Vy (nhân viên cửa hàng Couple TX, TP. Buôn Ma Thuột), để chuyến du lịch trở nên thú vị, khách hàng thường lựa chọn các mẫu đồ cặp, đồ đồng phục gia đình để mặc cùng nhau. Ngoài ra, cửa hàng còn bán chạy các loại áo khoác chống nắng được thiết kế 2 - 3 lớp để có thể chống được tia UV.

Bên cạnh đồ mặc thường ngày thì thị trường phụ kiện, đồ bơi cũng sôi động hơn vào dịp này. Chị Phương Uyên (chủ một cửa hàng thời trang trẻ em tại TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, từ giữa tháng 5 đến nay, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh. Các sản phẩm quần áo bơi có giá dao động từ 200.000 - 1 triệu đồng/bộ, tùy chất liệu, kiểu dáng và thương hiệu. Các loại phụ kiện đi kèm cũng có nhiều mẫu mã đa dạng như: kính bơi (dao động từ 100.000 đồng đến vài triệu đồng/chiếc), mũ bơi (dao động từ 50.000 - 200.000 đồng/chiếc), áo phao cho người lớn và trẻ em (có giá từ 100.000 - 350.000 đồng/chiếc)... Tuy nhiên, phân khúc sản phẩm giá bình dân vẫn bán chạy hơn cả. “Những ngày vừa qua, thời tiết khá nóng, nhu cầu đi tắm biển, khu vui chơi của người dân cao nên hàng bán cũng chạy hơn. Mặt hàng ưa chuộng và được tìm mua nhiều nhất vẫn là áo phao vì tính tiện dụng, an toàn khi tập bơi, đặc biệt là đối với trẻ em”, chị Uyên cho hay.

Khách hàng lựa chọn đồ tại một cửa hàng quần áo ở thị xã Buôn Hồ

Ngoài việc mua trực tiếp tại các cửa hàng theo cách truyền thống, lên mạng xã hội để lựa chọn các sản phẩm thời trang là cách mua sắm đang được nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm được bán trên các website bán hàng và ứng dụng mua bán như Shopee, TikTok, Lazada rất phong phú, với đủ loại quần, áo, phụ kiện... dành cho cả nam và nữ của các thương hiệu thời trang trong nước, sản phẩm nhập khẩu với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, hiện vẫn xảy ra tình trạng một số cửa hàng có hiện tượng trộn chung sản phẩm mùa trước với những sản phẩm mới nhập về nhằm giải phóng hàng tồn kho; nhập các sản phẩm không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng, nhưng bán giá rất cao… Vậy nên, người tiêu dùng cần tỉnh táo để lựa chọn cho mình sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, phù hợp về chất lượng và giá thành sản phẩm, tránh mua nhầm phải hàng cũ, hàng lỗi mốt, kém chất lượng.

Ngọc Thùy

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202407/soi-dong-thi-truong-thoi-trang-mua-he-7b51e92/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ