A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần sớm nạo vét rãnh thoát nước hai bên đường thôn 8, xã Ea Ngai

07:44 | 29/07/2024

Một đoạn rãnh thoát nước hai bên đường tại thôn 8 ở vị trí Km27+470 - Km27+554, xã Ea Ngai (huyện Krông Búk) bị tắc nghẽn. Khi trời mưa, nước không thoát được, tràn vào nhà, đã ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của người dân.

Ông Nguyễn Thiên Phục (thôn 8) cho biết, đoạn rãnh thoát nước trước nhà ông bị tắc nghẽn từ đầu mùa mưa năm nay. Khu vực nhà ông lại thấp hơn xung quanh nên mỗi khi trời mưa, một lượng nước lớn kèm đất và rác dồn xuống, không thoát được đã tràn vào sân, làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt hằng ngày của gia đình ông và nhiều hộ dân sống gần đó. Để hạn chế nước mưa, rác và đất tràn vào, ông Phục phải lấy các thanh gỗ chặn ngang phía trước nhà. Khi mưa tạnh thì phải dùng cào, chổi dể dọn dẹp đất, rác.

Còn bà Nguyễn Thị Trị (nhà cách đó không xa) nói trong lo lắng: "Do nhà tôi ở cuối dốc, lại thấp hơn mặt đường, còn rãnh thoát nước thì không thể thoát nước nên khi trời đổ mưa lớn, dòng nước từ Tỉnh lộ 8 tràn thẳng vào sân, vào nhà gây ngập và đã làm nghiêng cả tường bao, xói lở cả nền sân. Nếu mưa lớn kéo dài, rất có thể bức tường sẽ đổ sập".

Khu vực sân nhà bà Nguyễn Thị Trị bị xói lở do nước mưa không thoát được tràn vào

Về vấn đề trên, ông Trần Chí Nghĩa, Giám đốc Ban quản lý dự án vốn sự nghiệp thuộc Sở Giao thông vận tải cho biết, đã nắm được sự việc trên và đã yêu cầu nhà thầu quản lý tuyến Tỉnh lộ 8 trong quý 3/2024 tiến hành nạo vét đoạn rãnh thoát nước trên, bảo đảm khi mưa xuống, nước thoát kịp thời, không làm ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của người dân trong mùa mưa bão và bảo vệ công trình giao thông.

Ngoài ra, trong quá trình khảo sát, kiểm tra thực tế, cán bộ của đơn vị đã tuyên truyền người dân thôn 8, xã Ea Ngai sinh sống dọc hai bên Tỉnh lộ 8 không đổ rác, đốt bỏ cành cây, rác xuống lòng rãnh, tránh làm rãnh thoát nước tắc nghẽn..

Anh Dũng

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202407/can-som-nao-vet-ranh-thoat-nuoc-hai-ben-duong-thon-8-xa-ea-ngai-1b00147/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ