A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thị trường bánh trung thu khởi động sớm

08:47 | 26/08/2024

Còn khoảng một tháng nữa mới đến Tết Trung thu năm 2024, nhưng tại nhiều tuyến đường, cửa hàng, siêu thị đã bày bán đầy đủ các loại bánh trung thu với đa dạng mẫu mã, giá cả.

Theo ghi nhận, thị trường bánh trung thu năm nay khởi động sớm hơn mọi năm khoảng 10 ngày.

Thời điểm này, dọc các tuyến đường tại TP. Buôn Ma Thuột như Phan Chu Trinh, Lê Thánh Tông, Lê Duẩn…, các gian hàng bán bánh trung thu đã được dựng lên, bày biện và trang trí bắt mắt để thu hút người mua. Phần lớn các gian hàng đã mở bán là của những thương hiệu lớn như: Kinh Đô, Bibica, Yến sào Khánh Hòa …

Năm nay, các loại bánh được bày bán có nhiều thay đổi về mẫu mã, thiết kế và đa dạng về chủng loại, nhân bánh. Bên cạnh hai dòng bánh chủ đạo là bánh nướng và bánh dẻo với vị truyền thống thì có nhiều hương vị mới hấp dẫn như: gà quay, cua bát bửu, vi cá, jambon, lava trứng chảy… Ngoài ra, còn có các dòng bánh healthy ít ngọt, nhân được làm từ các loại hạt (hạt sen, hạt chia, hạnh nhân, mè đen, hạt dưa) dành cho người ăn chay, ăn kiêng; bánh dành cho thiếu nhi (có vị phô mai, sầu riêng, sữa dừa…).

Theo các chủ gian hàng, giá bánh trung thu năm nay cơ bản giữ ở mức ổn định so với năm ngoái. Mỗi chiếc bánh hiện có giá dao động từ 45.000 – 162.000 đồng, đối với dòng sản phẩm cao cấp hơn thì có giá từ 790.000 đồng đến 1,3 triệu đồng/hộp.

Người tiêu dùng chọn mua bánh trung thu sớm tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột

Dù các sản phẩm bánh trung thu có mẫu mã đẹp, thiết kế sang trọng với nhiều phân khúc giá cả nhưng theo khảo sát thì lượng khách đến mua tại các gian hàng vẫn còn thưa thớt. Một số người bán hàng cho biết, năm nay người tiêu dùng có xu hướng mua bánh sớm hơn, rải rác từ đầu tháng 7 âm lịch đến nay. Tuy nhiên, do thời điểm hiện tại, thị trường bánh trung thu mới chỉ là đầu mùa nên sức mua còn yếu, chủ yếu khách đến khảo sát giá và mua 1 - 2 chiếc bánh lẻ để ăn thử. 

Ông Chu Anh Phú, chủ gian hàng bánh trung thu trên đường Phan Chu Trinh (TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, từ đầu tháng 8, ông đã bắt đầu mở điểm bán để phục vụ khách mua ăn và làm quà biếu. Năm nay, ông chọn nhập các sản phẩm có sức mua lớn từ những mùa trung thu trước của thương hiệu Kinh Đô, Yến sào Khánh Hòa và Song Long Đồng Khánh với giá cả bình ổn.

Với kinh nghiệm bán hàng lâu năm, ông Phú cho hay, dù biết đây chưa phải là thời điểm bán được nhiều hàng nhưng việc bày bán sớm sẽ giúp ông quảng bá sản phẩm và tiếp cận với người tiêu dùng. Do nhu cầu tiêu thụ chưa cao nên ông chỉ lấy một số lượng hàng nhất định, bán hết thì mới nhập về thêm nhằm tránh tình trạng bị tồn hàng, giảm chất lượng sản phẩm. “Thời điểm này, ngày bán được nhiều nhất là từ 2 - 5 hộp bánh, phải chờ đến cận rằm thì sức mua mới tăng lên. Mong rằng, mùa Trung thu năm nay tôi sẽ bán được nhiều hàng hơn năm trước”, ông Phú kỳ vọng.

Nhiều siêu thị trên địa bàn tỉnh cũng sớm cho lên kệ các dòng bánh trung thu để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Tại Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột, ngay từ đầu tháng 7 âm lịch, đơn vị đã bày bán các sản phẩm bánh trung thu của thương hiệu Kinh Đô tại những vị trí trung tâm để người tiêu dùng dễ dàng tham quan, tìm hiểu và chọn mua. Đồng thời, triển khai kế hoạch sản xuất bánh trung thu tươi mang thương hiệu Co.op Bakery. Loại bánh mà siêu thị tự sản xuất là bánh trung thu được làm theo phương pháp thủ công và bảo đảm theo nguyên tắc "ba không" (không chất bảo quản, không sản xuất đại trà và không sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc) nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm bánh tươi ngon, tốt cho sức khỏe; với mức giá từ 50.900 – 79.000 đồng/chiếc (tùy vào trọng lượng).

Sản phẩm bánh trung thu năm nay đa dạng về mẫu mã và chủng loại

Theo bà Hà Thị Nhất, Tổ trưởng Tổ thực phẩm công nghệ (Siêu thị Co.opmart Buôn Thuột), so với mọi năm thì năm nay siêu thị bán bánh trung thu sớm hơn nửa tháng. Qua hai tuần mở bán cho thấy, đa phần vẫn là khách lẻ chứ chưa có nhiều đơn đặt hàng lớn từ các cơ quan và doanh nghiệp. Do đó, siêu thị cũng đang nhập hàng theo tuần và giới hạn số lượng bánh làm ra trong ngày để thăm dò lượng khách mua cũng như đánh giá về nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng để từ đó có phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp.

Nhằm kích cầu tiêu dùng và tạo điều kiện cho người dân mua được những sản phẩm bánh trung thu vừa túi tiền, các siêu thị cũng đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, từ ngày 8/8 - 17/9, Siêu thị GO! Buôn Ma Thuột tổ chức chương trình “Tiệc trăng tròn” áp dụng giảm giá 15% cho đơn hàng bánh trung thu từ 1 triệu đồng trở lên. Đối với dòng bánh trung thu mang thương hiệu GO!, ưu đãi đồng giá 55.000 đồng/chiếc và 65.000 đồng/chiếc; giảm 20.000 đồng khi mua 4 bánh, 30.000 đồng khi mua 6 bánh.

Hay như Siêu thị Co.opmart Buôn Ma Thuột giảm giá 20% cho khách hàng khi mua bánh trung thu do siêu thị tự sản xuất, áp dụng từ ngày 15/8 – 23/9; trong khi đó, Siêu thị MM Mega Market Buôn Ma Thuột tặng phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng khi mua bánh trung thu với hóa đơn từ 650.000 đồng…

Bên cạnh các dòng bánh thương hiệu thì trên thị trường còn có các loại bánh trung thu handmade, ngoại nhập với giá thành rẻ cũng được tung ra ngay từ đầu mùa. Tuy nhiên, để yên tâm về chất lượng và bảo đảm an toàn thực phẩm, người tiêu dùng khi mua bánh trung thu cần lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng (tên nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, hạn sử dụng…) và được bày bán tại những địa điểm kinh doanh cụ thể.

Tuyết Mai

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/kinh-te/202408/thi-truong-banh-trung-thu-khoi-dong-som-47a1536/

 

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ