A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

20 bệnh viện có vi phạm về môi trường và xử lý nguồn thải nguy hiểm

14:31 | 26/09/2013

Kiểm tra 20 bệnh viện trên địa bàn tỉnh về việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) phát hiện hầu hết đều có vi phạm về bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên nước và xử lý nguồn thải nguy hiểm.

Có 8/20 bệnh viện đã từng bị xử phạt hành chính về bảo vệ môi trường trong năm 2012, trong đó mới chỉ có Bệnh viện Đa khoa thị xã  Buôn Hồ là nộp phạt theo quyết định xử phạt của UBND tỉnh. 

Hầu hết các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đều có vi phạm về môi trường và quản lý nguồn thải nguy hại. Ảnh minh họa

Cụ thể: về lĩnh vực bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên nước, đoàn kiểm tra của Sở TNMT phát hiện Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh tự ý nâng công suất hệ thống xử lý nước thải (từ 350 lên 600m3/ngày) nhưng chưa có văn bản báo cáo cơ quan có thẩm quyền; 6 bệnh viện (Đa khoa tỉnh, Thiện Hạnh, TP. Buôn Ma Thuột, bệnh viện khu vực 333, Krông Năng, Ea H’leo) đưa công trình vào sử dụng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xác nhận;14/20 bệnh viện chưa có giấy phép xả nước thải vào nguồn nước; 8 bệnh viện chưa có giấy phép khai thác nước dưới lòng đất. 

Về công tác kiểm soát ô nhiễm và quản lý rác thải bệnh viện, có 3 bệnh viện (Lao và bệnh phổi, Đa khoa Ea H’leo và Cư Kuin) không thực hiện giám sát môi trường định kỳ; 4 bệnh viện (Đa khoa tỉnh, Thiện Hạnh, Krông Pak, Bệnh viện Trường Đại học Tây Nguyên) thực hiện không đầy đủ chương trình giám sát theo quy định. 2 bệnh viện (Đa khoa Cư M’gar và Buôn Hồ) có hệ thống xử lý nước thải nhưng không bảo đảm công suất; Bệnh viện Đa khoa Krông Pak không vận hành thường xuyên hệ thống xử lý nước thải. Về công tác quản lý chất thải nguy hại, có 6 bệnh viện (Lao và bệnh phổi, Đa khoa Cư Kuin, Ea Kar, Ea H’leo, Krông Ana, Buôn Đôn) chưa thực hiện đăng ký chủ nguồn thải, chất thải nguy hại; 6 bệnh viện (Đa khoa M’Drak, Lak, Thiện Hạnh, Trường ĐH Tây Nguyên và Bệnh viện Y học cổ truyền) không thực hiện, hoặc thực hiện không đầy đủ việc báo cáo về việc phát sinh và quản lý chất thải nguy hại tại cơ sở. Ngoài ra, có 3 bệnh viện (Krông Ana, Krông Bông, Ea Súp) lưu giữ chất thải y tế nguy hại không bảo đảm thời gian theo quy định của Bộ Y tế.
 
Sau khi kiểm tra, Sở TNMT đã có văn bản kiến nghị lên UBND tỉnh cùng một số ngành chủ quản có biện pháp xử lý đối với các đơn vị vi phạm.
L.V
 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ