A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát hiện số lượng lớn thuốc nhúng ép chín sầu riêng

11:32 | 05/10/2013

Như Báo Dak Lak đã đưa tin, thời gian gần đây trên địa bàn huyện Krông Pak xuất hiện tình trạng các hộ nhà vườn đi mua một loại thuốc ngoài danh mục thuốc bảo vệ thực vật về nhúng những quả sầu riêng xanh để ép cho nhanh chín.

Kiểm tra thuốc bảo vệ thực vật tại cơ sở Hai Ngọc.

Mới đây, đoàn thanh tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiến hành kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh mặt hàng thuốc bảo vệ thực vật tại huyện Krông Pak. Trong đó tại cửa hàng Hai Ngọc (xã Ea Yông) do ông Nguyễn Ngọc làm chủ, đoàn kiểm tra đã phát hiện hơn 600 chai thuốc nhãn hiệu “Trái chín” mà nông dân sử dụng để nhúng trái sầu riêng; tại cửa hàng hạt giống và nông dược Trúc Phượng (thị trấn Phước An) do bà Đặng Như Hồng làm chủ, đoàn cũng đã phát hiện 54 chai thuốc “Trái chín”.

Theo khuyến cáo của đoàn thanh tra các nhà vườn không nên sử dụng sản phẩm “Trái chín” để nhúng làm chín ép trái sầu riêng và các loại hoa quả khác, bởi đây là một loại sản phẩm độc hại, về lâu về dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người; đồng thời các nhà vườn cần nâng cao nhận thức cũng như ý thức tự giác trong việc thu hoạch, bán ra thị trường sản phẩm sầu riêng sạch, an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

 Duy Hòa

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ