A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phá đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả quy mô lớn: Chiếc ô tô cháy 'tố' đường dây sản xuất xăng giả

07:49 | 08/06/2019

Vụ việc Cơ quan CSĐT phát hiện đường dây sản xuất xăng dầu giả do đại gia Trịnh Sướng cầm đầu được cho là bắt nguồn từ sự việc một chiếc ôtô bị cháy ở Đắk Nông.

...Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định xe bị cháy đã sử dụng xăng kém chất lượng, sau đó phát hiện nguồn cung cấp xăng này là của Trịnh Sướng…

Cơ quan công an khám xét cơ sở của Trịnh Sướng.

Sốc khi bị đọc lệnh khám  

Những ngày qua, sau khi tin ông Trịnh Sướng (hay Tám Sướng), 50 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng, trụ sở thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng bị tạm giữ hình sự về hành vi sản xuất và mua bán hàng giả khiến cho nhiều người dân bất ngờ, giới kinh doanh xăng dầu ở miền Tây cảm thấy hoang mang, lo lắng. 

Được biết, trước khi công an tiến hành kiểm tra kho xăng dầu Phú Mỹ Hưng tại địa chỉ 33 Huỳnh Văn Chính, ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), thì tối ngày 30/5, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Nông cùng lực lượng hỗ trợ của Bộ Công an đã đọc lệnh khám xét tại nhà ông Trịnh Sướng. Sau khi nghe lệnh, ông Sướng hoàn toàn bất ngờ và bị sốc nên được cảnh sát đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng kiểm tra sức khoẻ. Tuy nhiên đến hôm sau, ông Sướng xuất viện và được lực lượng chức năng đưa về kho Phú Mỹ Hưng để chứng kiến việc khám xét.

Ông Lý Văn Nhu, Trưởng ấp Thạnh Lợi, cũng được mời chứng kiến quá trình khám xét tại các cơ sở trên địa bàn do ông quản lý. Theo ông Nhu, sau khi lực lượng công an rời đi, các cơ sở của ông Trịnh Sướng hoạt động trở lại bình thường.“Nhiều đại lý xăng dầu của Công ty TNHH Mỹ Hưng không được công ty này giao hàng nhiều ngày qua” - chủ một trạm xăng dầu nói với phóng viên.

Theo nguồn tin mà chúng tôi có được, trước đó khoảng tháng 6/2015 Công ty của ông Trịnh Sướng từng dính sai phạm trong việc mua bán 2 triệu lít xăng A92 với giá trị trên 40 tỉ đồng diễn ra trên sông Hậu thuộc địa bàn tỉnh Sóc Trăng, thời điểm đó chỉ bị xử phạt hành chính 50 triệu đồng…

Đại gia Trịnh Sướng giàu cỡ nào? 

Theo giới kinh doanh xăng dầu ở Sóc Trăng và Tây Nam Bộ, Trịnh Sướng nổi lên rất nhanh sau khi bước chân vào kinh doanh xăng dầu. Ông Trịnh Sướng sinh ra trong gia đình đông anh em ở thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, Sóc Trăng. Sau khi lập gia đình, ông Sướng bắt đầu kinh doanh xăng dầu. Gia đình ông từng có tàu vận tải, chở hàng thuê trên sông nước miền Tây. 

Ông Sướng sở hữu rất nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên Quốc lộ 1 và các quốc lộ khác ở khắp đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Khi có cửa hàng xăng dầu nào muốn sang nhượng, ông Sướng đều mua lại, sau đó sửa sang rất hoành tráng, trong đó có hàng loạt cửa hàng xăng dầu tọa lạc tại các vị trí đắc địa ở Sóc Trăng.

Đội xe vận tải xăng dầu của ông chủ Tám Sướng có hàng chục chiếc, từ xe bồn nhỏ đến xe đầu kéo đều có cả. Ông chủ hai công ty kinh doanh xăng dầu còn có 3 sà lan chở xăng dầu đang đậu ở TP HCM.

Thời gian gần đây, giới buôn bán bất động sản ở Sóc Trăng và các tỉnh lân cận cho biết Trịnh Sướng hiện đang đầu tư nhiều tiền mua bất động sản ở những vị trí đắc địa. Được biết trong khu đô thị lớn nhất của TP Sóc Trăng, Trịnh Sướng đang sở hữu nhiều lô đất, ngoài ra còn sở hữu nhà hàng, khách sạn và các vị trí đất đắc địa ở Sóc Trăng.

Dư luận băn khoăn, nhiều năm qua đại gia này hoạt động kinh doanh hầu như khắp các tỉnh khu vực ĐBSCL và Tây Nguyên. Có hay chăng sự làm ngơ để đại gia xăng dầu Trịnh Sướng sản xuất, pha chế xăng dầu giả?  

* Đường dây buôn bán xăng giả hoạt động rất phức tạp

Ngày 7/6, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, việc điều tra đại gia miền Tây buôn xăng giả được lực lượng công an tiến hành từ lâu và bắt nguồn từ những nghi ngờ quan hệ kinh tế bất thường của người này. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực kinh tế kỹ thuật nên đòi hỏi phải rất cẩn trọng, tìm hiểu kỹ lưỡng, thu thập chứng cứ chuẩn xác rồi mới đưa ra kết luận. Từ trước đến giờ, rất nhiều người hỏi tại sao ôtô, xe máy đang đi trên đường tự nhiên bốc cháy, máy móc, động cơ hỏng. Vụ việc này có thể lý giải phần nào.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, thông tin điều tra của Công an Đắk Nông đưa ra là kết quả bước đầu, nhưng cũng cho thấy kiểu làm ăn phi pháp dạng này rất phức tạp. Vụ việc liên quan tới 24 cửa hàng đã lấy nguồn xăng giả của đại gia miền Tây. Hiện Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục điều tra làm rõ: Các cửa hàng này có thể đã thông đồng với doanh nghiệp trên, cũng có thể họ vô tình không biết nguồn cung cấp. “Tất cả còn phụ thuộc vào quá trình điều tra mới có thể kết luận chính xác.” - Bộ trưởng Tô Lâm cho biết.    H.Vũ (ghi) 

    Quang Vinh

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ