A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhức nhối nạn trộm cướp mũ bảo hiểm

07:37 | 07/08/2014

Tình trạng trộm cướp mũ bảo hiểm (MBH) đang diễn ra ngày càng phức tạp trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột khiến người dân rất bức xúc.

Những nơi để xe công cộng như bệnh viện, trường học, quán cà phê… thường được kẻ gian chọn để thực hiện hành vi trộm cắp MBH, bởi nơi này người vào ra liên tục, kẻ gian dễ dàng trà trộn vào mà nhân viên trông xe không thể kiểm soát được. Chị L.T.T.N từng bị trộm mũ tại bãi giữ xe Bệnh viện Đa Khoa tỉnh than thở: “Dù đã cẩn thận móc mũ vào cốp xe nhưng khi quay lại thì kẻ trộm đã cắt dây, chỉ còn lại đoạn dây quai nằm trong cốp”. Còn em L.Đ.V, học sinh trường THPT Phú Xuân bức xúc: “Em đã bị mất 2 MBH Nón Sơn trong bãi gửi xe của trường rồi. Bây giờ, mỗi lần tới trường, em không dám để mũ ngoài xe mà phải mang theo vào tận tới lớp học mới yên tâm”. Không chỉ là trộm, thời gian gần đây còn có những kẻ manh động cướp MBH ngay trước cổng trường, trạm đợi xe buýt hoặc ngay khi nạn nhân ngồi trên xe. Em T.T.L.A, học sinh lớp 11 Trường THPT Hồng Đức kể lại: Trong khi đứng đợi mẹ đến đón trước cổng trường, em đã bị 2 thanh niên chạy xe máy ngang qua giật chiếc MBH đang cầm trên tay. Còn em Đ.V.T bức xúc hơn: “Em đã cẩn thận mang theo mũ vào tận bàn ngồi uống nước trước cổng trường. Sau đó có một thanh niên dừng lại trước quán, tưởng là khách vào uống nước. Nhưng lợi dụng khi mọi người mất cảnh giác, thanh niên đó giật chiếc mũ em để trên bàn rồi nhanh chóng nhảy lên xe đồng bọn đang đợi sẵn chạy thoát”. Cô L.T.H, bán nước mía trước cổng Trường THPT Hồng Đức cho biết: Cô đã chứng kiến rất nhiều vụ cướp MBH trên đoạn đường này, đa số nạn nhân là học sinh. Bọn trộm lợi dụng lúc học sinh đợi người nhà đến đón để ra tay cướp mũ. Nhiều trường hợp, người đứng đợi xe buýt cũng bị cướp trắng trợn. Nạn cướp MBH ở trước các cổng trường khiến học sinh lo lắng. Có trường hợp kẻ cướp giật mạnh khiến các em bất ngờ té, ngã, nhiều khả năng gây tai nạn.

Mặc dù nạn trộm cướp MBH lộng hành và ngày càng diễn biến phức tạp nhưng do giá trị bị mất không lớn nên nạn nhân thường không trình báo công an. Điều này cũng góp phần tiếp tay cho kẻ gian tiếp tục thực hiện hành vi phạm pháp. Tình trạng này diễn ra khiến nhiều người dân lo lắng, nhiều người sau khi bị trộm, cướp mũ, họ quyết định sử dụng MBH không bảo đảm chất lượng để khỏi lo bị mất. Anh H.V.H, một nhân viên văn phòng chia sẻ: “Tôi mất đến 3 cái MBH Nón Sơn rồi. Giờ tôi chỉ đội MBH giá 30 ngàn đồng, thoải mái móc trên xe, có mất cũng chẳng tiếc. Trong khi Nhà nước quy định người tham gia giao thông phải sử dụng MBH bảo đảm chất lượng, nhưng với tình trạng trộm cướp MBH như hiện nay, người dân dù muốn cũng không dám sử dụng mũ chất lượng vì sợ mất” (!)

Tình trạng trộm, cướp MBH diễn ra thường xuyên và trắng trợn, khiến người dân lo lắng, đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp can thiệp kịp thời, giúp mọi người yên tâm khi tham gia giao thông.

 Thảo Nguyên

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ