A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bắt đối tượng lừa mua xe máy cũ rồi chiếm đoạt tài sản

15:58 | 24/02/2022

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa bắt tạm giam đối tượng Lưu Hoàng Ngọc Phong (SN 2002, trú xã Hoà Thuận, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng ngày 20/2, Phong truy cập vào mạng xã hội Facebook của mình và thấy anh Y Kưng Ayun (SN 1998, trú xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar) đăng thông tin bán xe máy nhãn hiệu Suzuki Satria F150 nên nhắn tin hỏi mua.

Đối tượng Lưu Hoàng Ngọc Phong cùng tang vật

Khoảng 12 giờ cùng ngày, Phong và anh Y Kưng hẹn gặp nhau tại Quảng trường 10/3, TP. Buôn Ma Thuột để xem xe và thỏa thuận giá cả. Tại đây, hai người thống nhất giá chiếc xe trên là 34 triệu đồng. Lúc này, Phong nói không mang tiền mặt nên trả bằng hình thức chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng.

Y Kưng đồng ý và đưa số tài khoản ngân hàng của người chị dâu. Phong liền truy cập mạng Internet tải hình ảnh phiếu chuyển khoản của ngân hàng BIDV về điện thoại của mình rồi chỉnh sửa thông tin chuyển thành công số tiền 34 triệu đồng. Sau đó, Phong đưa hình ảnh này cho anh Y Kưng xem và nói là do ngày Chủ nhật nên tiền chuyển đến chậm.

Do tin tưởng là Phong đã chuyển tiền cho mình nên anh Y Kưng đã giao xe máy cùng giấy chứng nhận đăng ký và bảo hiểm xe cho Phong. Chiếm đoạt được chiếc xe, Phong điều khiển luôn đến tiệm cầm đồ và cầm cố được 24 triệu đồng. Số tiền này, Phong đã tiêu xài hết 12 triệu đồng, 12 triệu đồng còn lại đã bị Cơ quan Công an thu giữ.

Lê Thành

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/phap-luat/202202/bat-doi-tuong-lua-mua-xe-may-cu-roi-chiem-doat-tai-san-f9e2e26/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ