A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thận trọng với các gói du lịch giá rẻ chào bán trên mạng xã hội

14:13 | 12/09/2022

Combo du lịch (du lịch trọn gói với nhiều dịch vụ) đang dần trở thành sản phẩm kinh doanh chủ đạo của các đơn vị lữ hành vì tính hiệu quả cao, đồng thời cũng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Tuy nhiên, có nhiều đối tượng lợi dụng xu hướng này để cung cấp gói dịch vụ kém chất lượng, nghiêm trọng hơn là lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Thủ đoạn của nhóm lừa đảo là lập các tài khoản trên mạng xã hội Facebook, Zalo… hoặc hack tài khoản của người sử dụng có lượt kết bạn, tương tác cao, sau đó đổi tên thành tài khoản giả danh nhân viên, cộng tác viên bán hàng của các công ty cung cấp dịch vụ du lịch uy tín.

Theo lời quảng cáo, chỉ cần bỏ ra số tiền từ 1,5 - 3 triệu đồng/người, du khách có thể đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Sa Pa… và được hưởng trọn bộ vé máy bay khứ hồi, ăn sáng và ngủ tại khách sạn hạng sang, tiết kiệm chi phí lên đến 50% so với giá gốc.

Nhiều tour giá rẻ "full combo" vé máy bay khứ hồi, resort sang chảnh được chào bán trên các group review du lịch. Ảnh: Chụp màn hình/Internet

Sau khi thuyết phục khách hàng chọn mua các gói du lịch, các đối tượng ra sức thúc giục khách chuyển tiền để đặt vé trước với lý do đang mùa cao điểm nếu không sẽ hết chỗ. Có trường hợp yêu cầu thanh toán trước từ 30 - 50% giá trị, có trường hợp phải chuyển 100% giá trị để được… tranh suất tour giá rẻ. Tinh vi hơn, các đối tượng còn làm giả thư điện tử đặt vé với hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng rồi gửi ảnh cho khách hàng để họ tin tưởng mà chuyển tiền.

Khi đã nhận được tiền chuyển khoản, các đối tượng sẽ chặn mọi liên lạc với khách. Có trường hợp khách hàng nghi vấn và tự liên lạc đến các hãng hàng không hoặc khách sạn để xác minh thì mới phát hiện mình đã bị lừa. Nhưng cũng có trường hợp, cả nhà xách hành lý ra đến sân bay mới “vỡ lẽ”.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin công ty cung cấp dịch vụ du lịch, các chương trình khuyến mãi trước khi lựa chọn; tìm hiểu kỹ về lịch trình của chuyến đi; đồng thời, nên chọn dịch vụ của những công ty uy tín để tránh bị lừa đảo và có đầu mối phản ánh, khiếu nại khi có vấn đề.

Bên cạnh đó, người dân cần cân nhắc khi đơn vị du lịch yêu cầu chuyển tiền để được giữ chỗ vì đây chưa phải là khoản tiền xác nhận cung cấp dịch vụ. Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo, người dân cần thông báo ngay cho cơ quan chức năng để được hỗ trợ kịp thời.

Nhật Thuận

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/phap-luat/202209/than-trong-voi-cac-goi-du-lich-gia-re-chao-ban-tren-mang-xa-hoi-baa0d19/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ