A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều người dân xã Nam Ðà bị lừa "mua hàng hoàn lại tiền"

09:47 | 08/11/2022

Những ngày gần đây, tại xã Nam Đà (Krông Nô) đã có hàng chục người dân là nạn nhân của chiêu thức lừa đảo "mua hàng hoàn lại tiền".

Theo các nạn nhân, thời gian qua, trên địa bàn các thôn thuộc xã Nam Đà có một nhóm người lạ mặt đến giới thiệu là nhân viên Công ty nước uống Aqua. Nhóm người này cũng xuất trình giấy tờ mạo danh cho phép của UBND xã Nam Đà. Tại các điểm tư vấn, các đối tượng đã dành ít thời gian nói về máy lọc nước, phần lớn thời gian là trao tặng quà, bán hàng giảm giá cho bà con. Ban đầu, các đối tượng tặng 1 hộp thuốc hoạt huyết dưỡng não; sau đó, bà con cứ thay phiên nhau mua liên tục các sản phẩm như: viên ngậm xuyên tâm liên, thuốc sâm bổ cho sức khỏe và 1 hũ đông trùng hạ thảo sấy, thuốc canxi. Hình thức bán hàng của các đối tượng là người dân mua hàng với giá trị thấp. Các đối tượng cầm tiền rồi hoàn trả lại tiền cho bà con. Đến lần giới thiệu bán sản phẩm cuối cùng, thay vì trả tiền lại cho bà con như lúc trước thì lần này các đối tượng tặng bà con 1 sản phẩm tương tự, rồi cầm tiền nhanh chóng tẩu thoát trong sự ngỡ ngàng của bà con.

Một số sản phẩm mà các đối tượng tặng sau đó dùng thủ đoạn để lừa đảo người dân

Theo lãnh đạo UBND xã Nam Đà, tính đến ngày 30/10/2022, trên địa bàn toàn xã Nam Đà có 23 người dân bị lừa với chiêu thức mua hàng hoàn lại tiền với tổng số tiền bị lừa trên 40 triệu đồng. Đây là chiêu thức rất tinh vi làm cho người dân khi tham gia rất tin tưởng, cộng với chiêu khuyến mại, tặng quà đánh vào lòng tham của nhiều người nên mặc dù tái diễn, các chiêu trò này vẫn lừa được rất nhiều người dân nhẹ dạ, cả tin.

Một sản phẩm các đối tượng sử dụng tặng sau đó dùng thủ đoạn để lừa đảo người dân

Đặc biệt, đa số bà con sau khi bị lừa đều giấu kín vì mang tâm lý e ngại với sự việc đã rồi. Các sản phẩm thuốc và sản phẩm thực phẩm chức năng được bán đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, hoặc mập mờ theo kiểu: ngoài vỏ hộp sau khi test thì có mã vạch, còn trong hộp thì không có mã vạch, hoặc ngược lại. Vì vậy, các sản phẩm này sau khi được mua về người dân đều không dám sử dụng.

Để ngăn ngừa tình trạng trên, chính quyền các địa phương cần tăng cường tuyên truyền để người dân nắm bắt được các thủ đoạn bán hàng kèm tặng quà của nhiều công ty “ảo”, đối tượng lừa đảo; thực hiện tốt công tác quản lý dân cư, nghiêm cấm các hành vi cho người lạ vào địa phương quảng cáo, bán hàng trái phép nhằm trục lợi bất chính, bảo vệ quyền lợi của người dân và tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Quang Vũ - Thu Thủy

Bài viết gốc: https://baodaknong.org.vn/phap-luat/nhieu-nguoi-dan-xa-nam-%C3%B0a-bi-lua-mua-hang-hoan-lai-tien-95934.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ